Tuyến buýt đường thủy đầu tiên TPHCM chính thức vận hành

Tuyến buýt đường thủy số 1 – Saigon Waterbus ((bến Bạch Đằng – bến Linh Đông) đã vận hành chính thức. Người dân thành phố rất háo hức được trải nghiệm trên tuyến buýt này…
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tuyen-buyt-duong-thuy-dau-tien-tphcm-chinh-thuc-van-hanh1.jpg

Sáng 25/11, tuyến buýt đường thủy số 1 – Saigon Waterbus đã vận hành chính thức. Công ty TNHH Thường Nhật là chủ đầu tư dự án buýt đường sông này. Đây là tuyến bus đường sông đầu tiên ở TPHCM với tuyến số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) về bến Linh Đông (quận Thủ Đức) với lộ trình 10,8km, đi qua 9 bến.

Với chiều dài 10,8km, tuyến số 1 (bến Bạch Đằng – bến Linh Đông) đi qua các bến: Bến Bạch Đằng, Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), bến Bình An, bến Thảo Điền (quận 2), bến Tầm Vu, bến Thanh Đa (quận Bình Thạnh), bến Bình Triệu, bến Hiệp Bình Chánh và bến Linh Đông (quận Thủ Đức).

Ngoài ra, trong tuyến số 1, theo chỉ đạo của UBND TP HCM, chủ đầu tư sẽ bổ sung thêm 3 bến là bến Thủ Thiêm (quận 2), bến Tân Cảng (quận Bình Thạnh) và bến Trường Thọ (quận Thủ Đức).

Công ty TNHH Thường Nhật cho biết, công ty sẽ tổ chức bán vé miễn phí trong 10 ngày kể từ ngày 26/11/2017. Sau thời gian trên, giá vé sẽ là 15000đ/lượt đi.

Tuyến buýt số 1 nằm trong dự án đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TPHCM theo hình thức đối tác công tư (BOO) với mục tiêu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố, góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông của TPHCM, phát triển lĩnh vực vận tải hành khách đường thủy, du lịch đường thủy của thành phố.

Loại hình buýt sông là mô hình mới tại Việt Nam. Hiện Công ty TNHH Thường Nhật đang nỗ lực hoàn thiện các hạng mục của dự án và các hạng mục cơ bản của dự án đã sẵn sàng đưa vào khai thác, sử dụng.

Theo ghi nhạn, người dân TPHCM rất háo hức và phấn khởi khi tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy đi vào hoạt động.

Trao đổi với phóng viên trước đó, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TPHCM rất khả thi khi đưa vào hoạt động. Bởi địa hình TPHCM có các con sông bọc quanh và chạy giữa thành phố, có rất nhiều sông, lạch cắt ngang, cắt dọc, cự ly đi là tương đối xa.

TPHCM khai thác thế mạnh địa hình về đường thủy này là rất khả quan. Đặc biệt với những ưu thế như vậy, rất thuận lợi cho khai thác du lịch đường thủy.

Vũ Sơn

(theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top