Tuyển 3000 tình nguyện viên thử nghiệm văcxin phòng COVID-19 dạng xịt mũi

Viện Pasteur Nha Trang tuyển tình nguyện viên thử nghiệm văcxin phòng COVID-19 dạng xịt mũi. Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 30/4/2022. Thời gian thử nghiệm dự kiến kéo dài một năm kể từ ngày phun sương xịt mũi văcxin phòng COVID-19 vào cơ thể.

Bà Trịnh Thị Bích Thủy, Giám đốc Trung tâm Đào tạo - quản lý khoa học - hợp tác quốc tế, Viện Pasteur Nha Trang cho biết, đơn vị tiếp dự kiến tuyển 3.000 tình nguyện viên từ 18 tuổi trở lên, sinh sống ở hai tỉnh Quảng Nam và Khánh Hòa tham gia giai đoạn III của quá trình nghiên cứu lâm sàng văcxin phòng COVID-19 dạng phun sương xịt mũi, dùng véctơ virus cúm.

Tình nguyện viên phải đáp ứng thêm các yêu cầu: khỏe mạnh hoặc bệnh nhẹ duy trì ổn định; tiêm liều văcxin phòng COVID-19 cuối cùng cách đây ít nhất 3 tháng; chưa từng mắc COVID-19 và sẵn sàng tuân thủ 4 lần thăm khám của nghiên cứu.

Khi đăng ký, tình nguyện viên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe; sau đó được phun xịt 2 liều thử nghiệm văcxin phòng COVID-19 vào mũi, mỗi liều cách nhau 14 ngày và theo dõi sức khỏe trong một năm với 4 lần thăm khám định kỳ theo chương trình nghiên cứu. Tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ 900.000 đồng/lần thăm khám sức khỏe.

Các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng I và II của thử nghiệm văcxin phòng COVID-19 dạng phun sương xịt mũi dùng véctơ virus cúm đã chứng minh tính an toàn và khả năng sinh miễn dịch tốt. Nghiên cứu đã được xem xét, phê duyệt của cơ quan quản lý các cấp và Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học.

Cùng triển khai thử nghiệm phòng thử nghiệm văcxin COVID-19 dạng phun sương xịt mũi giai đoạn III hiện có 5 quốc gia là Colombia, Philippines, Nam Phi, Indonesia và Việt Nam.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top