Tụt lợi là tình trạng gì? Có nguy hiểm không?

(khoahocdoisong.vn) - Thống kê cho thấy, có hơn 90% người Việt mắc các bệnh lý răng miệng, trong đó có tụt lợi. Tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hàng ngày của người mắc. Vậy tụt lợi là gì? Có nguy hiểm không? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Tụt lợi là gì?

Tụt lợi là tổn thương răng miệng khá phổ biến ở người cao tuổi, tuy nhiên, hiện nay, không ít người trẻ cũng gặp phải vấn đề này.

Các biểu hiện ban đầu thường không quá rõ ràng, khiến người mắc hay bỏ qua mà không có phương pháp khắc phục kịp thời.

Biểu hiện điển hình của bệnh là phần nướu quanh chân răng chuyển dần sang màu đỏ sẫm, mất dần độ liên kết, khiến chúng tụt sâu xuống và làm lộ phần chân răng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tụt lợi, tuy nhiên, yếu tố “gốc rễ” của tình trạng này đó là do sự thiếu hụt dinh dưỡng cho tế bào nướu, lợi, khiến chúng kém chắc khỏe, các mô liên kết lỏng lẻo nên không ôm chắc răng, đồng thời dễ kéo theo nhiều bệnh răng miệng khác như: Viêm lợi, viêm nha chu, tổn thương tủy,...

Tình trạng tụt lợi có nguy hiểm không?

Thực tế, tụt lợi có thể gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng và toàn thân, hơn nữa còn làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người mắc.

- Trước hết, tình trạng này khiến cấu trúc răng bị ảnh hưởng rất lớn. Hệ thống mô lợi vốn đảm nhận chức năng bảo vệ, cố định răng tại các hốc để đảm bảo chức năng nhai, nghiền thức ăn.

Tuy nhiên, khi bị tụt lợi, răng khó bám chắc vào hàm, đồng thời trở nên nhạy cảm hơn, dễ ê buốt, đặc biệt khi ăn đồ nóng, lạnh, chua, cay, hơn nữa, làm tăng độ rộng của khe răng, khiến thức ăn càng dễ mắc vào, làm nguy cơ mắc các bệnh răng miệng tăng cao.

- Khi chân răng không được bảo vệ, quá trình ăn uống sẽ khiến bào mòn lớp men răng, âm thầm phá hủy cấu trúc răng, lâu ngày dẫn tới tiêu xương, vỡ răng, mất răng vĩnh viễn.

- Bên cạnh đó, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công khoang miệng, gây viêm nhiễm, kéo theo hàng loạt bệnh lý răng miệng với các triệu chứng: Chảy máu chân răng, hôi miệng...

- Lợi tụt sâu xuống tạo cảm giác răng dài hơn, gây mất thẩm mỹ cho khuôn hàm, khiến người mắc thiếu tự tin khi giao tiếp.

- Các biểu hiện mà tình trạng tụt lợi gây nên còn tạo cảm giác vô cùng khó chịu, khiến người mắc không thể ăn uống bình thường, có khi ảnh hưởng đến cả giấc ngủ, gây mệt mỏi cả ngày, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nếu không được khắc phục sớm.

Sản phẩm thảo dược giúp khắc phục tình trạng tụt lợi hiệu quả, an toàn

Tụt lợi có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, chính vì vậy, bạn cần có biện pháp cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt.

Ngày nay, trải qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã tạo nên một sản phẩm rất an toàn, không gây kích ứng niêm mạc miệng, đó chính là dung dịch nha khoa có thành phần chính là dịch chiết sáp ong.

Đây là dược liệu chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào như axit amin, vitamin nhóm B, vitamin A, E, D, acid folic, khoáng chất như canxi, magnesium, sắt, đồng, kẽm... giúp nuôi dưỡng nướu lợi ngày càng chắc khỏe, bền vững.

Khi phối hợp với dịch chiết lá trầu không, cùi quả cau và vỏ chay sẽ giúp tăng cường khả năng làm sạch khoang miệng, diệt khuẩn, kháng viêm, làm miệng hết mùi hôi, giảm hẳn viêm nhiễm.

Hơn nữa, các thảo dược này còn có khả năng làm săn se nướu, giúp lợi ôm chắc vào răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng, sưng nướu, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng tụt lợi từ gốc tới ngọn.

Đã có rất nhiều người bị tụt lợi và các bệnh răng miệng khác sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị bệnh tụt lợi, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong ngay hôm nay để tình trạng này sớm được cải thiện nhé!


Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng. Sản phẩm dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng, tụt lợi… Hay những người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu… Thông tin chi tiết về sản phẩm, mời bạn xem tại website: https://nutridentiz.vn/.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cá
Theo Đời sống
back to top