Tụt huyết áp vì đi nắng về tắm ngay

(khoahocdoisong.vn) - Vào mùa hè ai cũng muốn tắm gội để người khô ráo, mát mẻ, giải tỏa căng thẳng. Nếu tắm gội đúng cách, có thể nâng cao hệ miễn dịch, làm đẹp da, tăng cường sự tuần hoàn máu... Ngược lại, nếu vừa đi nắng về mà tắm ngay có thể khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí đột tử ngay trong nhà tắm.

Trời nắng 390C nên chị Nguyễn Thị Mơ (Mễ Trì, Hà Nội) cảm thấy khó chịu. Vừa đi làm về, chị muốn thay quần áo để vào phòng điều hòa cho mát. Vì mồ hôi quá nhiều, lau khô nhưng thấy dính dớp nên chị tắm qua, không ngờ chóng mặt, buồn nôn. Chị nghĩ, chắc là do tụt huyết áp nên vội vào giường nằm ngay.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, vào mùa hè ai cũng muốn tắm gội để người khô ráo, mát mẻ, giải tỏa căng thẳng. Nếu tắm gội đúng cách, có thể nâng cao hệ miễn dịch, làm đẹp da, tăng cường sự tuần hoàn máu... Ngược lại, nếu vừa đi nắng về mà tắm ngay có thể khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí đột tử ngay trong nhà tắm.

Khi vừa đi nắng về, nhiệt độ của cơ thể đang ở mức cao, nếu tiếp xúc với nước lạnh sẽ khiến cho thân nhiệt thay đổi đột ngột, dễ gây đột quỵ. Đồng thời, tắm vào thời điểm này cũng sẽ khiến các lỗ chân lông nở ra, bị ngấm nước lạnh sẽ gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Để bảo vệ cơ thể, khi đi ngoài nắng về không nên tắm ngay mà cần nghỉ ngơi, để mồ hôi khô khoảng 30 phút mới nên tắm.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top