Tường xanh có thể giảm hơn 30% nhiệt thất thoát từ các tòa nhà

Theo một nghiên cứu mới, việc trang bị thêm cho một tòa nhà có tường gạch với một lớp tường xanh có thể làm giảm hơn 30% lượng nhiệt thất thoát qua cấu trúc của nó.
tuong.jpg

Nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Bền vững - một tòa nhà trước những năm 1970 trong khuôn viên Đại học Plymouth và so sánh hai phần tường của nó giữ nhiệt hiệu quả như thế nào.
Mặc dù nằm trên cùng một độ cao quay mặt về hướng Tây, một trong những phần đó đã được trang bị thêm mặt tiền bằng tường xanh bên ngoài, bao gồm một hệ thống tấm vải nỉ linh hoạt với các túi cho phép lấy đất và trồng cây.
Sau 5 tuần đo đạc, các nhà nghiên cứu nhận thấy lượng nhiệt thất thoát qua bức tường được trang bị thêm tường xanh thấp hơn 31,4% so với cấu trúc ban đầu.
Họ cũng phát hiện ra nhiệt độ ban ngày trong khu vực mới được bao phủ vẫn ổn định hơn khu vực có khối xây lộ ra ngoài, có nghĩa là cần ít năng lượng hơn để làm nóng nó.
Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên xác định ảnh hưởng nhiệt của hệ thống tường xanh đối với các tòa nhà. Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù khái niệm này còn tương đối mới, nhưng nó đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích như đa dạng sinh học bổ sung.
Những phát hiện mới này có thể là một yếu tố để cải thiện hiệu suất nhiệt của các công trình mới, và góp phần đáng kể vào lượng khí thải carbon.
Các nhà nghiên cứu đang tìm cách tối ưu hóa hiệu suất và tính bền vững của các bức tường xanh bên ngoài trong thiết kế tòa nhà thông qua nghiên cứu về các đặc tính nhiệt và hấp thụ carbon, được cung cấp bởi các loại đất và thực vật khác nhau.

Theo Sciencedaily
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top