Tưởng ung thư hóa ra… táo bón

Táo bón là triệu chứng của nhiều bệnh: đường ruột, bệnh trĩ, bệnh dạ dày và là căn nguyên cho nhiều bệnh tình khác phát sinh hoặc trở nên trầm trọng hơn. Khi bị táo bón thường xuyên hoặc kéo dài cần đi khám và điều trị chớ để nguy hiểm tới tính mạng.
táo bón

Ảnh minh họa

Bà Đỗ Thị Vân 80 tuổi (Hải Dương) nhập viện cấp cứu trong tình trạng bụng căng trướng cứng như gỗ, đau dữ dội, sờ thấy khối cục to ở bụng. Cả nhà ai cũng nghĩ bà bị ung thư nặng. Đến viện bà được mổ cấp cứu vì tắc ruột đe dọa tính mạng.

Kết quả trong ổ bụng chứa đầy phân vón cục, nặng đến 4kg. Bệnh nhân cho biết có tiền căn đau dạ dày, trước khi xảy ra tai nạn, bị táo bón không đại tiện được nhưng vì ngại nói nên âm thầm chịu đựng đến khi đau quá không chịu đựng được thì phải nhập viện

Lời bàn: Táo bón là bệnh phổ biến trong xã hội, đặc biệt là người già nhưng chưa được quan tâm nhiều. Tuy không phải bệnh nguy hiểm dẫn đến chết người nhưng đây là triệu chứng của nhiều bệnh: đường ruột, bệnh trĩ, bệnh dạ dày và là căn nguyên cho nhiều bệnh tình khác phát sinh hoặc trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, khi bị táo bón thường xuyên hoặc kéo dài cần đi khám và điều trị chớ để nguy hiểm tới tính mạng.

ThS Trần Anh (Bệnh viện K)

Theo Đời sống
back to top