Tượng trâu giúp mang lại tài lộc và phúc khí

(khoahocdoisong.vn) - Trâu là con vật hiền lành, kiên nhẫn và mạnh mẽ nên mang ý nghĩa no đủ, an lành. Trâu phong thủy được xem là linh vật giúp mang lại tài lộc và phúc khí cho chủ nhân. Tuy nhiên, cách bài trí, sử dụng tượng trâu phong thủy cho đúng để phát huy được hết năng lượng của linh vật lại ít ai biết.

Hướng đến thành công

Dân gian có câu “con trâu là đầu cơ nghiệp” để nhấn mạnh vai trò của nó trong công việc làm nông. Theo quan niệm xưa con trâu vốn là biểu tượng của sự chăm chỉ, tập trung và có sức lao động- sáng tạo bền bỉ: “cày như trâu”, “làm như trâu”…  Chính vì vậy, trâu phong thuỷ là hình tượng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, dẻo dai, là biểu tượng của sự an lành, no đủ, đem lại thành công cho sự nghiệp của người đàn ông.

Trong thuyết phong thủy con trâu cũng là biểu tượng cho sự chắc chắn - may mắn và an lành - bền vững. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, con trâu là con vật có nhiều đức tính quý báu: hiền lành, bền bỉ, mạnh mẽ vì vậy, hình tượng con trâu là biểu trưng cho sự an lành - no đủ. Không chỉ chiêu tài, tăng vận khí và sức khỏe cho gia chủ mà tượng trâu phong thủy còn có thể trừ tà khí, xua đuổi tiểu nhân, mang đến thuận lợi trong mọi việc, từ đó, cuộc sống an khang thịnh vượng. 

Trâu nằm có dáng hiền hòa, dành cho gia chủ mong sự an nhàn, bình yên.

Trâu nằm có dáng hiền hòa, dành cho gia chủ mong sự an nhàn, bình yên.

Trâu trong sơ đồ Bát Quái là quẻ Khôn thuộc Thổ, vì vậy trong phong thủy trâu được xem là linh vật giúp mang lại tài lộc và phúc khí, thịnh vượng cho chủ nhân. Quẻ Khôn chủ về đất đai (Thổ) tức là sự thịnh vượng và bền vững nên linh vật trâu được những gia chủ kinh doanh bất động sản hoặc giới doanh nhân nói chung ưa chuộng, đặt trên bàn làm việc hoặc bài trí nội thất- ngoại thất: trang trí trong phòng khách, phòng làm việc hoặc bài trí ngoài sân vườn, tiểu cảnh…

Theo quan niệm phương Tây, trâu tượng trưng cho sức mạnh. Trâu có dáng tồn tại vàng, bốn chân chắc khỏe tương tự hình ảnh cột nhà có thể chống đỡ được những trận cuồng phong. Khí thế toát ra từ trâu giống như đang sẵn sàng để đối mặt với mọi điều có thể xảy đến, tâm thế vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn để hướng đến thành công.

Tượng trâu hợp tuổi nào?

Theo khoa học phong thủy, tượng trâu phong thủy hợp với những người có tuổi Sửu, Tý, Dậu, Hợi, Tỵ. Người tuổi Mùi thì không được phép đặt tượng trâu trong nhà, bởi Sửu khắc Mùi, giá trị phong thủy sẽ không được như mong muốn.

Đặc biệt, người tuổi Sửu hợp nhất với tượng trâu phong thủy. Người tuổi Sửu thuộc lớp người cần cù, chăm chỉ, sống có tinh thần trách nhiệm cao, được mọi người yêu quý. Vì thế, khi dùng tượng trâu phong thủy, gia chủ sẽ có được cuộc sống hàng ngày no đủ, kinh tế vững bền, gia đình an khang, thịnh vượng, hạnh phúc.


Là linh vật gắn liền với sự bền bỉ, đức tính hiền lành, mạnh mẽ, tượng trâu phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Hoả. Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, ấm áp, hướng ngoại, dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được cơ hội tốt. Tượng trâu phong thủy rất phù hợp để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, mang đến vận may cho những người mệnh Hỏa. Linh vật trâu hiền lành, chăm chỉ, hòa đồng sẽ át chế những nhược điểm trong tính cách của người mệnh Hỏa, giúp bình tĩnh, nhẫn nại, ứng xử phù hợp trong những tình huống nóng nảy. Người mệnh Kim thuộc týp người có đầu óc tổ chức cùng khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi của hoàn cảnh. Họ có ý chí quyết đoán, kiên định, cùng thái độ tập trung làm việc cao độ. Vì vậy người mệnh Kim sử dụng tượng trâu phong thủy giúp tăng thêm năng lượng cho công việc, vượt qua khó khăn, sự nghiệp hanh thông, nhanh chóng thành công.

Đặt hướng sinh khí

Theo phong thủy trâu thuộc Thổ nên thích hợp đặt ở hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc. Đây là hướng sinh khí, có thể đón nhận được nhiều năng lượng tốt. Không nên đặt tượng ở hướng Tây Nam, chính Nam vì đấy là hướng Mùi xung khắc với Sửu.

Do trâu thuộc hành Thổ nên địa điểm phù hợp nhất để bày trâu phong thủy là sảnh đường và phòng khách. Đặt tượng ở gần cửa ra vào, đối diện cửa sổ hoặc cửa chính để chiêu tài. Đặt tượng ở nơi khuyết góc trong nhà để trấn hung, cầu an. Gia chủ có thể đặt trâu phong thủy trong nhà nếu muốn vạn sự như ý, tăng cát khí, xua đuổi tiểu nhân, trấn trạch trừ tà. Đặt tượng trâu ở bàn thu ngân giúp việc kinh doanh đạt lợi nhuận cao.

Tượng trâu đặt ở công ty giúp thúc đẩy vận khí, củng cố thương hiệu thêm bền vững. Đặt tượng trâu phong thủy trên bàn làm việc ở chính giữa hoặc trên giá sách giúp tinh thần được minh mẫn, thăng tiến trong công việc. Với những người đang khởi nghiệp thì có thể đặt trâu trong ngăn bàn với ý nghĩa phong thủy con trâu giúp mời gọi tài lộc, tiền bạc.

Tuy nhiên, đặt tượng trâu cũng có những kiêng kỵ nhất định. Khi đặt tượng trâu, không để sừng trâu hướng về bạn dễ gây thị phi, cản trở sự nghiệp. Không đặt trâu ở phòng ngủ vì phạm xung sát kiêng kỵ. Không nên đặt quá nhiều tượng trâu phong thủy, nếu một bức tượng mà linh khí mạnh cũng đủ phát huy hết công dụng. Không chọn trâu phong thủy có hình dáng kỳ lạ bởi sẽ ảnh hưởng đến vận khí và khiến những sự việc không hay xảy ra ngoài ý muốn.

Chọn trâu phong thủy như thế nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy theo mục đích, vị trí đặt mà chọn tượng trâu cho phù hợp. Trâu để trấn trạch, trừ tà hình dáng sẽ khác với trâu đặt quầy thu ngân, bàn làm việc, giá sách, bàn khách...

Về chất liệu, trâu phong thủy sẽ có được tác dụng mạnh nhất nếu được làm từ nguyên liệu vàng, đồng (kim), tiếp theo là ngọc, các loại đá phong thủy, gốm. Sửu thuộc hành Thổ, Mộc khắc Thổ nên tượng trâu làm bằng gỗ sẽ bị vô hiệu hóa, mất tác dụng. 

Tượng trâu đồng thếp vàng.

Tượng trâu đồng thếp vàng.

Nếu trâu phong thủy được làm bằng đồng hoặc gốm, composite và một số nguyên liệu khác thì gia chủ nên mạ vàng bề mặt để tạo độ bóng sáng và giúp linh vật hút năng lượng dương, tỏa ánh sáng hào quang ra xung quanh.

Về thần thái, hình dáng, biểu cảm, tư thế của trâu phong thủy rất quan trọng. Trâu phải có uy lực, thần thái thì mới tỏa ra linh khí. Tuỳ mục đích, vị trí đặt tượng mà chọn trâu có hình dáng phong thái phù hợp. Trâu để bàn làm việc, giá sách chỉ cần phong thái hài hòa, biểu hiện sự nhân hậu, trung thực, nhẫn nại, chịu thương chịu khó, chăm chỉ... Trâu nằm có dáng hiền hòa, dành cho gia chủ mong sự an nhàn, bình yên.

Dù ý nghĩa chung của chú trâu là biểu hiện cho sự nhân hậu, trung thực nhưng hình dáng trâu ngẩng đầu hay cúi đầu lại mang những tầng lớp ý nghĩa khác nhau. Trâu cúi đầu là biểu hiện của sự nhẫn nại, hòa nhã và khiêm nhường, có tác dụng tăng lên quý khí, tạo thêm vận may và mở rộng mối quan hệ. Trong khi đó, trâu ngẩng đầu lại biểu hiện cho tâm thế bình ổn, không thích ganh đua nhưng vẫn có ý chí phấn đấu, vươn lên bằng chính năng lực của mình.

Trâu có dáng đứng hơi gò xuống “đứng tấn” thủ thế vững chắc, tượng trưng cho sự bền vững, chắc chắn thường được cho là tốt hơn trâu có dáng đứng thẳng. Ở những vị trí trấn trạch, trừ tà, trấn hung, nên chọn những tượng trâu có uy lực, hình dáng “đứng tấn”, sừng vươn lên cao, sẵn sàng tấn công.

Về số lượng, khi sử dụng trâu phong thủy, gia chủ không được phép bài trí quá nhiều mà chỉ cần nhấn vào một vị trí quan trọng, cầu tài, cầu lộc hay trừ tà, chấn trạch. Thông thường, chỉ đơn giản là bày một tượng trâu phong thủy có linh khí mạnh đúng vị trí cần là đủ.

Theo Đời sống
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top