Tường mốc dùng giấy dán tường không hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Tường mốc dùng giấy dán tường không hiệu quả vì giấy dán tường chỉ giúp che đậy chứ không diệt trừ được mốc bám trên tường. Những mảng mốc này không được xử lý sẽ nhanh chóng phát triển rộng hơn.

Hỏi: Thời gian vừa qua tôi phát hiện một số khu vực tường tại phòng ngủ bị mốc, tôi có nên dùng giấy dán tường để che đậy phần bị mốc này?

Nguyễn Phương Nguyên (Nha Trang)

Ông Trần Văn Hải Minh, Công ty Kiến trúc và Xây dựng Green: Khi thấy tường bị mốc, nhiều người chọn giải pháp là dùng giấy dán tường vì nghĩ rằng giấy dán tường vừa che được mốc trên tường vừa làm đẹp tường, trang trí cho tường và tạo diện mạo mới cho căn phòng.

Tuy nhiên, giấy dán tường chỉ giúp che đậy chứ không diệt trừ được mốc bám trên tường. Những mảng mốc này không được xử lý sẽ nhanh chóng phát triển rộng hơn.

Tốt nhất, nếu tường chỉ mốc một vài điểm nhỏ, bạn có thể dùng giấm hoặc nước giaven pha loãng với nước rồi lau. Với những mảng mốc lớn bạn nên nhờ đến chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng để xử lý bởi bạn không chỉ xử lý mốc, bạn còn phải xử lý nguyên nhân gây ra mốc.

Theo Đời sống
back to top