Tướng Iran bất ngờ thăm Iraq, dân quân kháng chiến tấn công đoàn xe tiếp vận quân sự Mỹ

Nhóm Hồi giáo kháng chiến Iraq “Saraya Awliyat Al-Dam” công bố video về cuộc tấn công vào đoàn xe vận tải hậu cần kỹ thuật của Liên quân do Mỹ dẫn đầu. Cùng chuyến viếng thăm của tư lệnh lực lượng Quds Iran - tướng Ismail Qaani.

Ngày 16/1, nhóm thánh chiến chống Mỹ đã sử dụng 5 quả mìn tự chế vệ đường IED tấn công một đoàn xe vận tải hậu cần của quân đội Mỹ tỉnh Basrah.

Ngày 16/1, nhóm thánh chiến chống Mỹ đã sử dụng 5 quả mìn tự chế vệ đường IED tấn công một đoàn xe vận tải hậu cần của quân đội Mỹ tỉnh Basrah.

Saraya Awil'a al-Dam là một trong số những nhóm Hồi giáo kháng chiến chống Mỹ, thành lập sau vụ ám sát Abu Mahdi al-Muhandis, Phó Tư lệnh Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) và Thiếu tướng Qassim Soleimani, tư lệnh trưởng Lực lượng Quds Iran ngày 3/1/2020.

Các đội của nhóm Saraya Awil'a al-Dam thường xuyên tiến hành các tấn công vào những đoàn xe tiếp vận của Mỹ trên các địa bàn khác nhau ở Iraq, cùng với các nhóm khác.

Đây là cuộc tấn công lần thứ 27 của các nhóm kháng chiến Iraq vào những đoàn xe hậu cần kỹ thuật của Mỹ kể từ đầu năm 2022.

Cùng ngày, tướng Ismail Qaani, tư lệnh trưởng Lực lượng Quds (thay tướng Soleimani) bất ngờ đến Iraq trong một chuyến viếng thăm không báo trước.

Tướng Qaani đến thăm thánh địa Amir al-Mu'minin Ali (as) thuộc thành phố đất thánh Najaf al-Ashraf, thăm đền thờ Liệt sĩ Sadr và lăng mộ Liệt sĩ Abu Mahdi al-Mohandes, sau đó đến thăm đền thánh Imam Hussein (as) ở thành phố Karbala.

Trong tình hình chính trị ở Iraq, chuyến viếng thăm của tư lệnh Lực lượng Quds có thể sẽ dẫn đến những những diễn biến phức tạp và các hoạt động chống Mỹ sẽ gia tăng mạnh mẽ.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top