Tuổi thọ của khớp nhân tạo

(khoahocdoisong.vn) - Tuổi thọ của khớp nhân tạo còn phụ thuộc vào sự phù hợp giữa khớp với người bệnh, nghĩa là mỗi tuổi, mỗi thể trạng và chất lượng xương khác nhau thì sử dụng loại khớp khác nhau.

Hỏi: Tôi có người nhà chuẩn bị thay khớp háng toàn phần. Xin hỏi, độ bền của khớp háng nhân tạo là bao lâu, chi phí là khoảng bao nhiêu tiền?

Nguyễn Huy Khánh (Nghệ An)

TS Dương Đình Toàn, Phó trưởng Khoa Khám bệnh xương khớp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Hiện nay, ở Việt Nam đang sử dụng khớp háng nhân tạo từ các hãng có xuất xứ từ Mỹ, Đức như Stryker, Depuy, Zimmer, Spiron… Độ bền của khớp nhân tạo toàn phần không xi măng theo nghiên cứu của Mỹ trung bình 20 năm (80%).

Hiện có rất nhiều loại khớp với các mức giá khác nhau phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý và cơ thể người bệnh. Khớp thế hệ mới, hai chuyển động có giá thành cao nhất, giúp giảm tỷ lệ trật khớp sau mổ do khả năng tăng biên độ vận động khớp...

Tuổi thọ của khớp nhân tạo còn phụ thuộc vào sự phù hợp giữa khớp với người bệnh, nghĩa là mỗi tuổi, mỗi thể trạng và chất lượng xương khác nhau thì sử dụng loại khớp khác nhau. Tóm lại, bạn nên đưa bệnh nhân đến khám trực tiếp để bác sĩ có căn cứ tư vấn loại khớp nào phù hợp nhất.

Theo Theo KH&ĐS
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top