Tưới cây theo mùa

(khoahocdoisong.vn) - Tưới nước cho cây cảnh khi trời lạnh thì ta cần chú ý những gì?

Hỏi: Tưới nước cho cây cảnh khi trời lạnh thì ta cần chú ý những gì?

Hoàng Thị Lý (Vĩnh Phúc)

Ông Hoàng Đức Sinh, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam: Tưới nước cho cây cảnh cũng cần kỹ thuật. Nước tốt nhất cho cây là nước mưa. Trong thành phố phổ biến nhất là dùng nước máy, tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của cây. Nếu nước quá lạnh, nhiệt độ dưới 10 độ C tốt nhất là đun nước ấm lên gần với nhiệt độ của đất. Thời gian tưới nước cần căn cứ vào mùa, vào nhiệt độ và độ ẩm của không khí. Mùa hè và mùa thu nhiệt độ cao cần tưới vào buổi sáng và buổi chiều, tránh tưới nước vào buổi trưa hoặc sau buổi trưa, vì nhiệt độ không khí cao làm cho cây dễ bị thương. Mùa xuân hoặc giữa thu trời mát mẻ thường tưới vào buổi trưa; còn mùa rét thường tưới vào lúc 2 - 3 giờ chiều.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top