Tưng bừng Ngày hội Sống khỏe lần 2 tại TPHCM

Ngày 12/5, tại TPHCM, Báo Khoa học & Đời sống đã tổ chức Ngày hội sống khỏe với chủ đề “Sức khỏe răng miệng và bệnh lý hô hấp ở người lớn tuổi” thu hút hơn 100 hội viên Hội người cao tuổi phường Bến Thành, quận 1 tham dự.
Ngày hội sống khỏe

Toàn cảnh chương trình “Ngày hội sống khỏe” ngày 12/5 tại UBND phường Bến Thành, Q1, TPHCM.

Chương trình dự kiến bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng nhưng mới 7 giờ, đã có rất nhiều các cô, bác đã có mặt để tham dự chương trình, hội trường Ủy ban nhân dân phường Bến Thành trở nên nhộn nhịp hơn những ngày thường.

Ngày Hội sống khỏe lần này với sự tham gia của ThS.BS Nguyễn Năng Viện – chuyên gia về các bệnh lý hô hấp, và BS.CK I Ngô Quang Bảo Luân – khoa Răng Hàm Mặt – BV Thẩm mỹ JW, đã chia sẻ rất nhiều những kiến thức trong việc chăm sóc, bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho người cao tuổi.

Người cao tuổi tham dự chương trình đang giao lưu với các BS.

Theo BS Luân, răng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình ăn, nếu răng không khỏe sẽ  không nhai được thức ăn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, muốn có sức khỏe tốt thì phải có hàm răng tốt, và muốn có hàm răng tốt thì phải biết cách chăm sóc răng miệng.

BS Luân đã đưa ra rất  nhiều lời khuyên và hướng dẫn người cao tuổi về cách chăm sóc răng miệng như: Thực hiện khám răng định kỳ, đánh răng đúng cách và sử dụng nước xúc miệng sau khi đánh răng để ngăn các mảng bám…Nếu răng bị rụng có thể đến các cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa răng để được tư vấn là cấy ghép răng giả, phục vụ cho việc ăn uống, duy trì sức khỏe…

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát – nhãn hàng Dr Thanh phát biểu tại chương trình.

Ngoài ra, nhiều người cao tuổi thường hay bị khô miệng do đang sử dụng thuốc kháng sinh điều trị các bệnh tiểu đường, cao huyết áp…. Để khắc phục tình trạng này, BS Luân đã hướng dẫn người cao tuổi phải: Uống nhiều nước nhưng nên chia việc uống nước thành các cữ nhỏ và nên ngậm nước khoảng 10 giây trước khi nuốt, làm đúng như vậy sẽ hạn chế được tình trạng khô miệng.

Cũng tại chương trình, các vấn đề về bệnh đường hô hấp cũng được nhiều người cao tuổi quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi như: Rụng răng có ảnh hưởng đến hô hấp không? Có phải ăn nhiều trứng hoặc ăn nhiều thức ăn nóng sẽ có nhiều đàm? Nên tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn?…

Đại diện báo Khoa học & Đời sống và Hộị Người cao tuổi phường bến Thành, tặng hoa cho các BS và nhà tài trợ.

Giải thích về các vấn đề này, ThS.BS Nguyễn Năng Viện cho biết: Cơ thể con người là một khối thống nhất, các bộ phận của cơ thể đều liên quan đến nhau. Nếu răng yếu, khi ăn sẽ không nhai được rất dễ gây sặc, hóc thức ăn, nếu không được cứu chữa kịp thời có thể gây tắc đường thở, viêm phổi, viêm phế quản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hô hấp; Ăn nhiều trứng không phải là nguyên nhân gây nhiều đàm; tập thể dục buổi sáng sẽ tốt hơn buổi tối…

Người cao tuổi thường hay ngại đi khám bệnh, ngại đến chỗ đông người, ngại phiền con cháu và ngại tốn kém, khi có bệnh lại tự ý dùng thuốc, không có sự hướng dẫn của bác sĩ. BS Viện có lời khuyên cho người cao tuổi là không nên ngại ngùng, nên cởi mở chia sẻ với con cháu khi mình có bệnh để được kịp thời chữa trị. Bên cạnh đó phải có độ ăn uống hợp lý và luyện tập thường xuyên, có như vậy mới nâng cao sức khỏe và phòng bệnh cho bản thân – BS Viện chia sẻ thêm.

Tặng quà cho người tham gia chương trình.

Theo nhà báo Nguyễn Minh Quang, Tổng Biên tập báo Báo Khoa học & Đời sống. Hiện báo Khoa học & Đời sống đang là tờ báo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thông tin khoa học và chăm sóc sức khỏe. Với gần 60 năm hình thành và phát triển, báo Khoa học & Đời sống đã có được vị trí nhất định trong lòng độc giả cả nước, nhất là những độc giả luôn quan tâm đến sức khỏe.

Ngày nay, khi cuộc sống đã có phần no đủ, chúng ta sẽ hướng đến việc quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Việc tổ chức Ngày hôi sống khỏe nằm trong chuỗi chương trình trình “Ngày hội Sống khỏe” của báo đã thực hiện trong nhiều năm qua tại Hà Nội và đây là lần thứ 2 tổ chức tại TPHCM. Chương trình nhằm giúp người cao tuổi có thêm nhiều kiến thức, để chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, giúp người cao tuổi tự tin hơn trong cuộc sống, từ đó sống vui, sống khỏe hơn.

Tặng quà cho người tham gia chương trình.

Tại chương trình, đại diện cho nhà tài trợ – ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng Phòng Quan hệ báo chí, Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát – nhãn hàng Dr Thanh đã cảm ơn các cô chú, đã dành thời gian ngày cuối tuần tham gia chương trình Ngày hội sống khỏe do báo Khoa học & Đời sống tổ chức. Trong năm qua, công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát đã đồng hành với báo tổ chức chương trình này, hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ tại chương trình sẽ thực sự đem lại nhiều điều bổ ích cho các cô chú tham dự.

Đại diện cho Hội người cao tuổi phường Bến Thành, cô Phan Thị Oanh – Hội trưởng Hội Người cao tuổi, cảm ơn báo Khoa học & Đời sống đã tổ chức Ngày hội sống khỏe rất có ý nghĩa này, giúp cho người cao tuổi chúng tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình.

Thủy Nguyễn – Thanh Trúc

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top