Túi nhựa, túi thời trang từ rong tảo

(khoahocdoisong.vn) - Tảo là nguyên liệu cực kỳ rẻ, các sản phẩm từ tảo có lợi thế cạnh tranh vì thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm và có thể phân hủy hoàn toàn.

Túi từ tảo là sản phẩm của nhóm Aplastic (nhóm sinh viên đến từ trường ĐH Thủy lợi, ĐH Khoa học Xã hội & nhân văn, ĐH Ngoại thương).

Công đoạn chiết xuất và chế tạo vật liệu bao gồm một số bước cơ bản. Trước tiên sấy nghiền và tách thành tế bào tảo. Sau đó tăng cường các đặc tính cơ lý, kháng nước của vật liệu bằng những chất chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo sản phẩm đầu ra an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường

. Lúc đầu, màng nhựa sinh học này có liên kết yếu, chỉ chừng 10 giây đã tan trong nước, dễ dàng phân hủy nhưng khó bảo quản, dễ rách. Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, đến vòng ba nhóm đã thành công với màng nhựa sinh học có khả năng cơ yếu tốt, khả năng thấm nước tốt hơn và thậm chí có thể thay thế sản phẩm nhựa trong y tế.

Hiện tại nhóm Aplastic vẫn tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm để có thể đưa ra được những vật liệu có đặc tính tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo khả năng phân hủy trong môi trường. Nhóm cho ra đời một sản phẩm độc đáo khác là chiếc túi hợp thời trang cho phái nữ, khả năng chống nước khá tốt và có đặc tính giống da thuộc. Từ chất liệu này, nhóm định hướng có thể làm ra các sản phẩm trang trí khác và hy vọng có thể đưa ra những sản phẩm tốt trong thời gian ngắn nhất.

Theo Đời sống
back to top