Tủi buồn vì Tết không thể đem tiền về cho mẹ

Gần đến ngày Tết, nghe bài hát “Đem tiền về cho mẹ” tôi thấy buồn, chạnh lòng khi chẳng còn tiền mang về biếu mẹ.

Tôi 28 tuổi, đã lập gia đình, hiện đang sống trọ ở Hà Nội. Năm vừa qua, do Covid-19, chồng tôi kinh doanh thua lỗ, còn tôi bị mất việc làm. Chúng tôi đã phải rất chật vật để lo cho cuộc sống của cả nhà, con út của tôi lại còn bị ốm, phải vào viện mấy lần, tốn kém.

Gần đến ngày Tết, nghe bài hát “Đem tiền về cho mẹ” thực sự tôi thấy rất buồn, chạnh lòng. Quê tôi và quê chồng đều xa, cách Hà Nội cả trăm cây, phần vì dịch bệnh, phần vì kinh tế eo hẹp, tôi định không về quê. Nhưng mẹ tôi ngày nào cũng gọi điện, mong ngóng vợ chồng tôi và các cháu về. Tôi phân vân, không biết nên quyết định thế nào. Về quê, chẳng có tiền biếu bố mẹ, họ hàng nghĩ cũng tủi thân quá.

Lò Hương Mai (Lào Cai)

mang-tien-ve-cho-me-2.jpg
Tết đến muốn về thăm bố mẹ, thăm quê mà chạnh lòng khi nghe ca khúc "Mang tiền về cho mẹ".

Hương Mai thân, có một clip vui cuối năm nay được chia sẻ trên mạng, trong đó, những mục tiêu đều đạt được nhờ ghi thêm, gạch bớt đi một số từ. Ví dụ, mục tiêu mua ô tô, thì gạch bớt chữ “tô”, chỉ còn “ô”; mục tiêu là mua điện thoại mới, thì ghi thêm chữ “ốp” trước “điện thoại”… Và điều cuối cùng, mục tiêu là “sống một cuộc sống an nhàn”, thì gạch hết vế sau, chỉ còn “sống”. Clip vui, nhưng được đánh giá là rất ý nghĩa, khi với năm nay, điều quý giá nhất đối với mỗi chúng ta, đó là còn được “sống”, thoát khỏi Covid-19.

Cho nên, bạn cũng đừng buồn khi không thể “mang tiền về cho mẹ”. Bởi khi cả gia đình bạn vẫn còn đẩy đủ, quây quần bên nhau, thì đó là điều hạnh phúc nhất rồi. Và đó cũng là điều mà bố mẹ mong chờ nhất ở các con, chứ không phải là tiền bạc (bài hát của Đen Vâu cũng không mang nghĩa này).

Dịch bệnh tại Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp, nếu đi về quê, bạn cùng cả nhà nhớ tuân thủ đúng hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế nhé. Tiền bạc, rồi lại có thể làm ra, miễn là còn sức khỏe. Khi bạn có trái tim biết hướng về gia đình, quê hương, đó sẽ luôn là món quà ấm áp, ý nghĩa nhất.

Chúc bạn cùng gia đình có được một mùa xuân hạnh phúc, an vui!

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top