Tự ý điều trị sỏi thận bằng thuốc Nam

(khoahocdoisong.vn)- Thuốc Nam chỉ có tác dụng với sỏi thận nhỏ dưới 10mm, còn với sỏi lớn hơn, phải mổ nội soi hoặc tán sỏi.

Bà Nguyễn Thị Tú (Hải Dương) vừa phải nhập viện để mổ sỏi. Trước kia bà Tú đi khám đã phát hiện sỏi thận, bác sĩ khuyên phẫu thuật vì kích thước sỏi lớn, nhưng bà không nghe đã về tự ý dùng thuốc Nam. Lần này đau bụng, đi tiểu ra máu phải nhập viện cấp cứu.

Lời bàn: TS Lê Thị Thanh Nhạn, Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, thuốc Nam thường giúp cơ thể bài thải cặn sỏi, chứ không làm tan sỏi lớn. Một số bài thuốc tan sỏi thực chất chỉ có tác dụng lợi tiểu và vô hiệu trước khối sỏi lớn. Đối với trường hợp sỏi có kích thước nhỏ (dưới 10mm), người bệnh có thể điều trị bằng các phương pháp nội khoa, sử dụng các dược liệu an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu kích thước sỏi lớn, bác sĩ thường chỉ định các phương pháp hiện đại như mổ nội soi, tán sỏi. Ngoài ra, cần kết hợp uống thuốc, chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ điều trị.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top