Tự xem phong thủy ngôi nhà của mình năm Tân Sửu

(khoahocdoisong.vn) - Trong năm Tân Sửu 2021, có 16 vận bàn các ngôi nhà phong thủy. Để biết ngôi nhà của mình thuộc vận bàn nào, chỉ cần thông qua điện thoại di động để biết ngôi nhà của mình thuộc vận bàn tốt hay xấu để hóa giải giúp chúng ta sống trong ngôi nhà được khỏe mạnh không bị ốm đau, bệnh tật...

Ngôi nhà: Sự kết hợp hoàn hảo của âm dương ngũ hành

Những căn nhà đầu tiên của loài người đã dựa vào sườn núi để tránh gió rét, thú dữ, trước mặt có nước uống, nguồn thức ăn, ánh sáng và sức nóng của Mặt Trời chiếu vào sưởi ấm...Những yếu tố về chỗ ở đã được nhiều thế hệ loài người từ cổ đại đến hiện đại nghiên cứu, ứng dụng, hình thành nên chuyên ngành khoa học có tên là Phong thủy.

Vậy Phong thủy là gì? Khí là yếu tố cơ bản của Phong thủy. Khí là tổ hợp nhiều kiến thức khoa học. Có 3 loại: Khí thiên, khí địa và nhân khí. Khí của vũ trụ là khí thiên. Khí của đất là khí địa. Khí thiên giao hòa với khí địa tạo ra nhân khí, thực khí và súc khí. là sinh khí mà con người, thực vật và động vật hấp thụ để sinh sống.

Khí là vật chất mà mắt người không nhìn thấy, nhưng “cảm nhận” được. Đó là vật thể còn nằm trong vùng tối. Thế giới vật chất mà khoa học của con người đã biết chỉ chiếm khoảng gần 5%, hơn 95% vật chất vẫn nằm trong vùng tối.

Khoa học hiện đại đã giải thích: Khí là các hạt phân tử siêu nhỏ, là từ trường, là vi sóng. Vi sóng là thành phần mới trong thế giới điện từ, nó gần giống như ánh sáng.

Phong thủy có 9 sao, gọi là cửu tinh lần lượt là: Nhất Bạch thủy tinh (viết tắt số 1, thuộc ngũ hành thủy); Nhị Hắc thổ tinh (viết tắt số 2, thuộc ngũ hành thổ); Tam Bích mộc tinh (viết tắt số 3, thuộc ngũ hành mộc); Tứ Lục mộc tinh (viết tắt số 4, thuộc ngũ hành mộc); Ngũ Hoàng thổ tinh (viết tắt số 5, thuộc ngũ hành thổ); Lục Bạch kim tinh (viết tắt số 6, thuộc ngũ hành kim); Thất Xích kim tinh (viết tắt số 7, thuộc ngũ hành kim); Bát Bạch thổ tinh (viết tắt số 8, thuộc ngũ hành thổ); Cửu Tử hỏa tinh (viết tắt số 9, thuộc ngũ hành hỏa).

Cửu tinh tuân theo quy luật âm dương, ngũ hành, tương sinh (kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim), tương khắc thuận (hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa) và tương khắc nghịch (kim mạnh khắc hỏa yếu, mộc mạnh khắc kim yếu, thổ mạnh khắc mộc yếu, thủy mạnh khắc thổ yếu, hỏa mạnh khắc thủy yếu).

Tự xem vận bàn ngôi nhà của chính mình

Cửu tinh nguyên thủy được phân bố vào 9 khu vực của vận bàn như sau (xem hình 1).

Hình 1

Hình 1

Số lớn ở dưới là Cửu tinh. Số nhỏ ở trên bên trái là Phi tinh tọa quy định con người. Số nhỏ ở trên bên phải là Phi tinh hướng chỉ tiền của, tài sản. Các ô khác cũng biểu hiện tương tự như vậy: Cung Ly thuộc Hỏa, hợp với người mệnh Hỏa, mệnh Thổ, khắc người mệnh Thủy và mệnh Kim; Cung Khảm thuộc Thủy hợp với người mệnh Thủy, mệnh Mộc, khắc người mệnh Hỏa và mệnh Thổ; 2 cung Khôn và Cấn thuộc Thổ hợp với người mệnh Thổ, mệnh Kim, khắc người mệnh Thủy và mệnh Mộc; 2 cung Đoài và Càn thuộc Kim, hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy, khắc người mệnh Mộc và mệnh Hỏa; 2 cung Chấn và Tốn thuộc Mộc hợp với người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, khắc người mệnh Kim và mệnh Thổ.
Mỗi cung đều có ngũ hành tương sinh, tương khắc với mệnh người: Mô hình 9 cung nêu trên gọi là vận bàn. Ngôi nhà cũng chia làm 9 khu vực bằng nhau như vận bàn.

16 vận bàn ngôi nhà năm Tân sửu

Năm Tân Sửu 2021, có 16 vận bàn các ngôi nhà. Các vận bàn năm Tân sửu đều có Lục Bạch kim tinh (6) nhập trung cung, nắm quyền chi phối các cung khác. Để biết ngôi nhà thuộc vận bàn nào, cần có la bàn. Đơn giản là cài la bàn vào điện thoại di động. Lắc quay la bàn vài vòng để kim chỉ nam hoạt động. Đặt la bàn lên trên ghế gỗ hay ghế nhựa cao, bằng phẳng so với mặt đất, vuông góc với hướng cửa. Cần chăng căng dây từ mép cửa ra ngoài và dùng thước eke đặt sát với dây đã căng để xác định độ vuông góc. Không đặt la bàn ở nơi có sắt như khối bê tông cốt sắt trong nhà làm nhiễu kim la bàn.

Bốn cung Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị là các khu vực tốt nên đặt giường ngủ, bàn làm việc và nơi thường lưu tới của mọi người trong gia đình. Cũng nên chú ý ngũ hành của cung hợp với mệnh từng người.

Đường đi của cửu tinh và phi tinh khá phức tạp. Khuôn khổ bài báo có hạn, không mô tả được chi tiết. Bạn đọc vui lòng thừa nhận các số trong 16 vận bàn ngôi nhà được biểu hiện ở dưới (viết tắt T là tọa, H là hướng):

16 vận bàn hướng nhà năm Tân sửu Hình trên là hai loại la bàn chỉ nhà thuộc Hướng Nam 180o thuộc cung Ngọ, Tọa thuộc cung Tí. Căn cứ vào số liệu ở bảng dưới có thể xác định tọa và hướng của các ngôi nhà :
16 vận bàn hướng nhà năm Tân sửu Hình trên là hai loại la bàn chỉ nhà thuộc Hướng Nam 180o thuộc cung Ngọ, Tọa thuộc cung Tí. Căn cứ vào số liệu ở bảng dưới có thể xác định tọa và hướng của các ngôi nhà :
16 vận bàn hướng nhà năm Tân sửu Hình trên là hai loại la bàn chỉ nhà thuộc Hướng Nam 180o thuộc cung Ngọ, Tọa thuộc cung Tí. Căn cứ vào số liệu ở bảng dưới có thể xác định tọa và hướng của các ngôi nhà :

16  vận bàn hướng nhà năm Tân sửu

Hình trên là hai loại la bàn chỉ nhà thuộc Hướng Nam 180o thuộc cung Ngọ, Tọa thuộc cung Tí.

Căn cứ vào số liệu ở bảng dưới có thể xác định tọa và hướng của các ngôi nhà :

Nguyễn Văn Chung (tác giả 2 quyển: Cửu Tinh Phong Thủy và Hóa Giải Phong Thủy)

Theo Đời sống
back to top