Từ vụ việc kêu gọi từ thiện của Thủy Tiên, Đại biểu Quốc hội đề xuất xem xét sửa luật

(khoahocdoisong.vn) - Đại biểu Quốc hội hoan nghênh việc Thủy Tiên kêu gọi được hơn 100 tỷ đồng giúp đồng bào bị lũ lụt và đề xuất xem xét, rà soát, sửa đổi quy định luật pháp liên quan cho phù hợp thực tiễn

Việc ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi được hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào ở vùng bão lũ đã gây ra những tranh luận trái chiều trong dư luận.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, một số đại biểu bày tỏ sự hoan nghênh ca sĩ Thủy Tiên và các cá nhân khác đang làm từ thiện, giúp đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn. Đồng thời bày tỏ băn khoăn về quy định bất cập về việc làm từ thiện tại Nghị định 64/2008.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân.

Đại biểu Lê Thanh Vân cho biết, việc ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi được hơn 100 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt, cho thấy nhiều người sẵn sàng ủng hộ, không ai phản đối. Khi Nhà nước với nhân dân chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, đó là việc nên khuyến khích, vì nguồn lực Nhà nước có hạn.

Về quy định của nghị định 64, ông Vân cho biết tất tiếc, Nghị định 64 ban hành từ 2008 nhưng Chính phủ chưa có tổng kết xem các quy định trong này có phù hợp thực tiễn hay không. Pháp luật phải từ cuộc sống và phục vụ cuộc sống. 

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng đồng tình với việc làm của ca sĩ Thủy Tiên và cho rằng, nếu dân kêu gọi lập quỹ, hình thành các quỹ tài chính để phục vụ cho lợi ích của cá nhân thì không thể chấp nhận. Nhưng khi họ dùng uy tín, tấm lòng kêu gọi ủng hộ, đó là điều không phải ai cũng làm được”.

Đại biểu Nhưỡng khẳng định, ca sĩ Thủy Tiên đang làm chuyện tốt, không thể nói nữ ca sĩ vi phạm pháp luật. Phải từ trường hợp của ca sĩ Thủy Tiên để xem xét, rà soát, sửa đổi quy định liên quan cho phù hợp thực tiễn và nhìn nhận lại để thấy rằng quy định về việc này đã lỗi thời, cần rà soát, sửa đổi cho phù hợp.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top