Tử vong sau 14 giờ hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện

Bệnh viện Nhân dân 115 đã chuyển thi thể nạn nhân sang Trung tâm Giám định Pháp y. Bệnh nhân tử vong nghi do biến chứng sau gần 14 giờ hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ.

Bệnh viện Nhân dân 115 đã gửi báo cáo cho Sở Y tế TPHCM sáng 8/12 sau ca tử vong của một nữ bệnh nhân 31 tuổi (Quận 8, TPHCM). Kết luận ban đầu, bệnh nhân tử vong nghi do biến chứng sau gần 14 giờ hút mỡ bụng tại một cơ sở thẩm mỹ.

hut-mo-bung.jpeg
Một phụ nữ 31 tuổi (Quận 8) đã tử vong sau hút mỡ bụng 14 tiếng đồng hồ ở một thẩm mỹ viện. Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 5/12, chị N. đăng ký hút mỡ bụng và nâng mũi tại một thẩm mỹ viện trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Đến 22h cùng ngày bệnh nhân khó thở, tím tái nên được một người đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Tuy nhiên, Bệnh viện Nhân dân 115 đã ghi nhận, nữ bệnh nhân nhập viện cấp cứu lúc 3h20 ngày 6/12 trong tình trạng đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn.

Một lãnh đạo của Bệnh viện Nhân dân 115 xác nhận: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Dù được các bác sĩ tích cực hồi sức nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.”

Người nhà khai bệnh nhân N. ngụ Q.4, nhưng công an xác minh nữ bệnh nhân ở Q.8. Bệnh viện Nhân dân 115 đã chuyển thi thể nạn nhân sang Trung tâm Giám định Pháp y.

Sở Y tế TPHCM cho biết đang làm việc với thẩm mỹ viện này để làm rõ nguyên nhân. Thẩm mỹ viện không được cấp phép hút mỡ bụng.

Ngày 8/12/2021, Viện Kiểm sát Nhân dân quận 1 (TPHCM) đã phối hợp với Công an quận 1 và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân khiến chị H.T.N. (SN 1990, quê Cà Mau) tử vong sau khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện V. trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Trước đó không lâu, ngày 17/10/2021 đã xảy ra trường hợp tử vong của bệnh nhân N.T.N.T (SN 1971, ngụ TPHCM) sau hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo. 

Sở Y tế TPHCM đã thành lập Hội đồng chuyên môn, kết luận người bệnh tử vong do sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan diễn tiến tối cấp do viêm cân mạc hoại tử thành bụng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, cơ địa béo phì, tăng huyết áp, không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong do thiếu kết quả giải phẫu tử thi.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top