Tử vi có phải là mê tín dị đoan?

Tử vi có phải là mê tín dị đoan? Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng giải thích về Lá số Tử vi.

Tử Vi, hay Tử Vi Đẩu Số, là một bộ môn huyền học được dùng với các công năng chính như luận đoán về tính cách, hoàn cảnh, dự đoán về các "vận hạn" trong cuộc đời của một người đồng thời nghiên cứu tương tác của một người với các sự kiện, nhân sự... Chung quy với mục đích chính là để biết vận mệnh con người.

Như vậy, Tử vi có phải là mê tín dị đoan theo quan điểm của nhiều người? Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, chúng tôi có trao đổi với Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng, Chủ nhiệm Bộ môn Tử Vi tại CLB Lý học Phương Đông.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng.

Theo ý kiến của nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng, Tử vi là một bộ môn khoa học huyền bí, được nghiên cứu và ứng dụng hàng ngàn năm nay. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều quan điểm khác nhau về Tử Vi và việc dự đoán đời người qua Lá số Tử vi.

Giải nghĩa rõ hơn, nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng thông tin thêm rằng, một lá số Tử vi sẽ bao gồm Thiên bàn và Địa bàn. Thiên bàn chứa các thông tin khái quát của một con người như ngày, giờ, tháng, năm sinh, sao chủ thân, sao chủ mệnh, mệnh, cục. Với các thông tin này, có thể luận đoán được sơ bộ tính cách, tổng quan nhất về cuộc đời của một con người.

12 cung trên địa bàn lại thể hiện rõ ràng hơn các mối quan hệ với cuộc đời của một con người. Cụ thể như sau:

Cung Mệnh: nói về tổng quan số mệnh của con người;

Cung Phụ Mẫu: nói về bố mẹ, bậc sinh thành;

Cung Phúc Đức: nói về phúc phần của tổ tiên, của dòng họ, của gia đình;

Cung Điền Trạch: nói về điền sản, đất đai;

Cung Quan Lộc: nói về công danh, vông việc, sự thăng tiến;

Cung Nô Bộc: nói về đồng nghiệp, người làm thuê;

Cung Thiên Di: nói về quá trình di chuyển;

Cung Tật Ách: nói về tình hình sức khỏe, bệnh tật;

Cung Tài Bạch: nói về tài chính, khả năng kiếm tiền;

Cung Tử Tức: nói về con cái;

Cung Phu Thê: nói về vợ chồng;

Cung Huynh Đệ: nói về anh em trong gia đình.

Qua nghiên cứu và chứng nghiệm hơn 4.000 lá số đã được luận giải và kinh nghiệm hơn 23 năm nghiên cứu về lá số tử vi, nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng cũng chia sẻ thêm rằng, nếu các thông tin về giờ, ngày, tháng, năm sinh là chính xác thì lá số tử vi được lập dự đoán cũng rất đúng với cuộc đời mỗi con người. Tuy nhiên, sự ứng nghiệm của lá số tử vi cũng phụ thuộc rất nhiều kinh nghiệm của người luận giải.

Vì thế, quý vị cũng cần phải lưu tâm lựa chọn những Thầy giàu kinh nghiệm và có uy tín. CLB Lý học Phương Đông là một đơn vị uy tín quý vị cũng nên tham khảo.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top