Từ tuần này sẽ cấp hộ chiếu văcxin

Theo đại diện Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, từ tuần này, người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu văcxin mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

Hộ chiếu văcxin sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-COVID hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

ho-chieu-vac-xin.jpg
Được cấp hộ chiếu văcxin không phải thực hiện thêm thủ tục

Đối với những người dân đã tiêm văcxin phòng COVID-19 nhưng chưa được cấp hộ chiếu văcxin là do thiếu/sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật

Hộ chiếu văcxin về mặt kỹ thuật có thời hạn 12 tháng. Hết thời hạn trên hệ thông sẽ tự động tạo mã QR mới. 

Từ ngày 30/3/2022, Bộ Y tế đã thực hiện cấp hộ chiếu văcxin cho hơn 1.000 đối tượng tiêm tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước đó, quy trình cấp Hộ chiếu văcxin cho người dân được áp dụng thống nhất tại tất cả các cơ sở tiêm chủng trên cả nước. Quy trình cấp gồm 3 bước:

Hộ chiếu văcxin cần hiển thị 11 trường thông tin: Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Quốc tịch; Bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; Số mũi tiêm đã nhận; Ngày tiêm; Liều số; Văcxin; Sản phẩm văcxin; Nhà cung cấp hoặc sản xuất văcxin; Mã số của chứng nhận.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top