"Tự sướng", sextoy mắc kẹt trong trực tràng

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều trường hợp bệnh nhân nam sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tình dục để tự sướng đường hậu môn, một số dị vật trôi vào trong trực tràng.

Dụng cụ hỗ trợ tình dục (sextoy) là một dương vật giả đã bị mắc kẹt trong trực tràng của một nam thanh niên 31 tuổi ngụ tại TPHCM nên bệnh nhân đã nhập cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng). 

Đại tá TS.BS Trần Hà Hiếu, Chủ nhiệm Khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, qua kiểm tra, các bác sĩ xác định dương vật giả này nằm kẹt trong trực tràng của bệnh nhân và đã quyết định không phẫu thuật mà tiến hành nội soi kết hợp thụt tháo để đẩy dị vật ra. Đây là một ca khá phức tạp vì dị vật vừa to vừa nằm ở vị trí khó, không có dụng cụ chuyên dụng nên ê kíp xử lý đã mất nhiều giờ, tiến hành mọi cách để thụt tháo, đẩy dần dị vật xuống phía dưới, giảm áp lực ép chặt từ thành ruột. Bệnh nhân đã xuất viện sau đó.

Hình ảnh chụp dương vật giả nằm kẹt trong trực tràng của một thanh niên 31 tuổi.

Hình ảnh chụp dương vật giả nằm kẹt trong trực tràng của một thanh niên 31 tuổi.

Nhiều trường hợp bệnh nhân nam sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tình dục để tự sướng đường hậu môn, một số dị vật trôi vào trong trực tràng. Đa phần cần phải mổ chứ không thể lấy bằng đường nội soi, nên bệnh nhân nói trên cũng khá may mắn tránh được một cuộc mổ lớn ở phần thấp, tránh bị đặt hậu môn nhân tạo. Điều may mắn thứ hai là dụng cụ tình dục này không có góc cạnh nên cũng dễ lấy ra.

Dụng cụ hỗ trợ tình dục (sextoy) đã được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 lấy ra khỏi trực tràng của bệnh nhân.

Dụng cụ hỗ trợ tình dục (sextoy) đã được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 lấy ra khỏi trực tràng của bệnh nhân.

Quan hệ tình dục an toàn, phải có biện pháp bảo vệ nhằm tránh các bệnh lây qua đường tình dục như HIV/AIDS, viêm gan siêu vi B, siêu vi C… cũng như các bệnh hoa liễu như giang mai, lậu… đặc biệt là quan hệ ở những đường như hậu môn có thể gây ra tổn thương như rách, gây chảy máu phần hậu môn - trực tràng. Ngoài ra, việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tình dục phải hết sức cẩn trọng vì nguy cơ trôi và kẹt vào trực tràng.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top