Tự sửa gioăng tủ lạnh hở

(khoahocdoisong.vn) - Gioăng hay ron tủ lạnh khi sử dụng lâu ngày có thể bị bong tróc, hở và không hít chặt vào tủ lạnh khiến tủ bị thất thoát hơi lạnh.

Gioăng tủ lạnh khi sử dụng lâu ngày có thể bị bong tróc, hở và không hít chặt khiến tủ bị thất thoát hơi lạnh. Bạn hoàn toàn có thể tự sửa theo kinh nghiệm của anh Nguyễn Hữu Toàn (Hà Nội). Trước tiên hãy tháo gioăng tủ lạnh ra, sau đó dùng nước nóng dội lên gioăng. Sau khi lau khô, bạn gắn lại gioăng lên tủ. Nếu thấy chỗ nào còn chưa khít, bạn có thể dùng máy sấy tóc để hơ vào chỗ bị hở. Việc làm nóng sẽ khiến gioăng phục hồi lại độ đàn hồi và hít chặt lại tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem bản lề của cánh tủ có đang bị lệch không, nếu có hãy chỉnh lại vì bản lề tủ bị lệch cũng có thể làm cho cửa tủ không thể đóng chặt. Cuối cùng, bạn đóng cửa tủ lạnh lại và dùng băng dính ép cánh tủ dính chặt vào trong khoảng vài tiếng đồng hồ để cho gioăng tủ khít lại. Nếu thấy chỗ nào còn chưa khít, bạn có thể dùng máy sấy tóc để hơ vào chỗ bị hở. Nếu sau khi đã thử cách trên mà vẫn không được bạn mới nên nghĩ đến việc gọi cho đơn vị sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành của hãng để thay thế.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top