Tự pha chế nước rửa rau

(khoahocdoisong.vn) - Không cần phải dùng đến các loại nước rửa rau quả chuyên dụng, chị em nội trợ có thể tận dụng những vật liệu đơn giản, rẻ tiền để pha chế nước rửa rau quả hiệu quả.

Theo kinh nghiệm của chị Vũ Thu Hằng (Hà Nội), có thể rửa rau quả bằng baking soda. Baking soda có tác dụng làm các thành phần hóa chất đang bám chặt trên bề mặt rau quả tan ra nên dễ dàng trôi đi. Hoặc có thể dùng rượu. Thành phần alcohol trong rượu có tác dụng diệt khuẩn mạnh nên cũng giúp ích rất nhiều trong việc tẩy rửa hóa chất bám trên rau quả. Có thể đổ trực tiếp rượu lên bề mặt trái cây hay pha loãng với tỉ lệ 1 rượu 2 nước để rửa sạch.

Không có hai thứ trên, bạn có thể dùng giấm ăn. Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1 giấm 10 nước. Khi cho giấm vào nước thì nước sẽ chuyển đổi thành dạng axit. Thành phần axit này sẽ có hiệu quả cao trong việc tẩy rửa hóa chất bám dính trên rau quả. Lưu ý không ngâm rau quả lâu hơn 10 phút, tránh bị hỏng, nhũn.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top