Tự nhiên và dịu nhẹ là tốt nhất cho làn da mỏng như giấy của bé

(khoahocdoisong.vn) - Nhãn hàng Babi Mild (Thái Lan) đã tổ chức buổi hội thảo “Chăm sóc da bé” với chuyên đề đặc biệt “Tự nhiên và dịu nhẹ là tốt nhất cho làn da mỏng như giấy của bé” với sự tham dự của các chuyên gia y tế.

BS Nguyễn Ngô Thị Bạch Tuyết, khoa Sơ sinh, BV Nhi Đồng 2, cho biết: “Làn da của trẻ sơ sinh quá mỏng manh và vô cùng nhạy cảm nên trẻ dễ phát sinh những vấn đề về da nếu không được chăm sóc đúng cách. Da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh và luôn được ví như một tờ giấy. Đến tháng thứ 6, da của trẻ mới thật sự được hoàn thiện. Tuy nhiên, trong những tháng đầu đời, da của trẻ rất mỏng, cấu trúc chưa ổn định nên dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và các tác nhân bên ngoài”.

BS Nguyễn Ngô Thị Bạch Tuyết, khoa Sơ sinh, BV Nhi Đồng 2 và điều dưỡng đang hướng dẫn các phụ huynh cách tắm bé.

BS Nguyễn Ngô Thị Bạch Tuyết, khoa Sơ sinh, BV Nhi Đồng 2 và điều dưỡng đang hướng dẫn các phụ huynh cách tắm bé.

Những đốm đỏ xuất hiện trên làn da của bé thường không quá nghiêm trọng. Chỉ cần giữ cho da của bé luôn sạch sẽ và khô thoáng và đảm bảo những sản phẩm sử dụng cho bé an toàn và phù hợp. Các mẹ lưu ý là không tác động mạnh làm bể nốt mụn bởi có thể sẽ gây ra vết sẹo cho bé.

BS Bạch Tuyết khuyến cáo: “nếu thời tiết quá nóng nực, con trẻ ra nhiều mồ hôi, phụ huynh có thể dùng khăn vải màn mềm, nhúng nước và lau thêm cho con mỗi ngày. Tuy nhiên, không tắm cho trẻ quá lâu sẽ gây khô ráp cho làn da mỏng và nhạy cảm của bé. Không dùng nước quá nóng tắm cho trẻ vì tắm nhiều hay dùng nước tắm ở nhiệt độ không phù hợp sẽ làm mất chất nhờn bảo vệ da, khiến da bé càng trở nên khô ráp. Sau khi tắm, mẹ có thể sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp thoa đều lên lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng massage lên da bé. Cách này sẽ khắc phục tình trạng da khô của bé”.

Đối với trẻ sơ sinh, việc chăm sóc làn da của bé trong những tháng đầu đời để bé có thể phát triển toàn diện là điều hết sức quan trọng mà chúng ta phải lưu tâm đến. Việc lựa chọn cho bé một loại dầu tắm gội phù hợp là công việc rất cần sự cẩn trọng và không dễ đối với các ông bố bà mẹ.

Sự tinh khiết và dịu dàng là món quà có giá trị nhất mà thiên nhiên ban tặng cho mọi sinh vật sống. Các sản phẩm Babi Mild đều có giá trị và lợi ích của thiên nhiên. Babi Mild đã chọn ra những thành phần chiết xuất mang tính dịu nhẹ và thuần khiết để chăm sóc và bảo vệ làn da mỏng như giấy của bé. 

Các sản phẩm của Babi Mild chăm sóc da đầy đủ cho một quy trình điều trị bao gồm: sữa tắm để nhẹ nhà làm sạch và cân bằng độ ẩm cho da, phấn thơm để bảo vệ da khỏi phát ban và kích ứng, dầu massage để bổ sung độ ẩm hoặc massage cho bé thư giãn và dòng kem dưỡng để bé luôn có được làn da mịn màng nhất. Đặc biệt, sản phẩm của Babi Mild chứa thành phần tự nhiên và dịu nhẹ, vitamin E từ chiết xuất cám lúa mì giúp da bé trở nên khỏe mạnh hơn. Hơn thế nữa các sản phẩm củ Babi Mild còn có mùi thơm dịu nhẹ phù hợp với các bé Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm của Babi Mild đều được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên và dịu nhẹ, không có hóa chất gây hại cho sức khỏe của trẻ và được chứng nhận bởi Hiệp định mỹ phẩm ASEAN. Hơn nữa, các sản phẩm của Babi Mild đều được chứng nhận bởi thử nghiệm Hypoallergenic để đảm bảo các sản phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm của bé.

Theo Đời sống
back to top