Từ ngày 27/6, TP Nha Trang dừng hoạt động lặn biển ngắm san hô

Ngày 25/6, Ban Quản lý vịnh Nha Trang (thuộc UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, các hoạt động bơi, lặn biển ở một số khu vực trong vịnh Nha Trang (nhất là đảo Hòn Mun) sẽ tạm dừng từ ngày 27/6 cho đến khi có thông báo mới.

Động thái trên được thực hiện sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa ra thông báo chỉ đạo thực hiện tạm ngưng các hoạt động bơi lặn biển ở khu bảo tồn Hòn Mun.

Trong thời gian tạm ngưng lặn biển, các nhà khoa học và cơ quan chuyên môn có liên quan sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng, xác định các khu vực có hệ sinh thái bị tổn thương. Từ đó, xây dựng kế hoạch hoạt động Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang phù hợp trong thời gian tới.

Theo Ban Quản lý vịnh Nha Trang, việc tạm ngừng bơi, lặn biển áp dụng ở một số khu vực nhạy cảm tại Hòn Mun. Hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường, du khách vẫn tham quan vịnh Nha Trang. Hiện đơn vị này thông báo tới người dân, du khách, các công ty lữ hành, doanh nghiệp chuyên về du lịch để nắm thông tin và thực hiện.

hon-mun.jpg
Từ ngày 27/6, TP Nha Trang dừng hoạt động lặn biển ngắm san hô.

Trước đó, Tỉnh uỷ Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp với các nhà khoa học và cơ quan chức năng liên quan đến việc suy giảm rạn san hô tại Hòn Mun, vịnh Nha Trang.

Tại thông báo kết luận ngày 21/6, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa khẳng định các cơ quan báo chí phản ánh cơ bản đúng thực trạng suy giảm rạn san hô tại khu vực Hòn Mun, vịnh Nha Trang.

Theo Tỉnh ủy Khánh Hòa, việc suy giảm phần lớn rạn san hô tại Khu bảo tồn biển Hòn Mun là một quá trình chịu tác động tích lũy từ nhiều năm, gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, nguyên nhân chủ quan là do công tác quản lý Nhà nước, sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương liên quan, hoạt động của Ban Quản lý vịnh Nha Trang còn nhiều bất cập, hạn chế, thiếu sót.

Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đánh giá nguyên nhân khách quan dẫn đến việc suy giảm rạn san hô nêu trên là tác động của biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của cơn bão Damrey năm 2017 và cơn bão số 9 năm 2021 (không có hiện tượng axit hóa đại dương).

Nhiều hoạt động của con người tác động lên hệ sinh thái biển vịnh Nha Trang nói chung và rạn san hô tại Khu bảo tồn biển Hòn Mun nói riêng vẫn chưa được xử lý kịp thời như khai thác thủy sản trái phép, nạo vét, xây dựng các công trình ven biển không đúng quy định, xả thải từ các hoạt động du lịch...

Do đó, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm, thực hiện một số giải pháp trước mắt và giải pháp lâu dài để bảo vệ, phục hồi vịnh Nha Trang, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 7/2022.

Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng yêu cầu UBND tỉnh này chỉ đạo UBND TP Nha Trang tạm dừng hoạt động du lịch lặn biển tại các khu vực dễ làm tổn hại rạn san hô trong khu vực vùng vịnh Nha Trang, đặc biệt là tại khu vực Hòn Mun. Đồng thời, khoanh vùng bảo vệ các khu vực nhạy cảm, đang có dấu hiệu phục hồi các hệ sinh thái (điển hình là rạn san hô và các bãi giống, bãi đẻ) của vịnh Nha Trang…

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top