Từ ngày 1/4 giá xăng sẽ được giảm 2.200 đồng/lít?

Ngày 10/3, Bộ Tài chính đã quyết định đề nghị giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng là 2.000 đồng/lít. Nếu nghị quyết này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, thì giá xăng từ ngày 1/4 sẽ được giảm 2.200 đồng/lít.

Sáng 11/3 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 105,8 USD/thùng, tăng 1,29 USD. Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent được giao dịch ở mức 108,4 USD/thùng. 

Theo Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt do xung đột giữa Nga và Ukraine, nguồn cung xăng dầu bị ảnh hưởng trong khi nhu cầu xăng dầu tăng khi các nước triển khai các biện pháp phục hồi kinh tế…

Trong kỳ điều hành giá chiều nay, 11/3 của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng dầu trong nước dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo đà tăng giá của xăng dầu thế giới 10 ngày qua. Nếu đúng như dự báo, giá xăng, dầu trong nước sẽ có lần tăng thứ 7 liên tiếp, chạm mốc lần đầu tiên trong lịch sử: 30.000 đồng/lít.

Ngày 10-3, một ngày trước kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, khi nghe tin giá các mặt hàng này sắp tăng mạnh, người dân nhiều tỉnh, thành khác ùn ùn mang xe đi đổ xăng. 

Đến ngày 10/3, trên cơ sở ý kiến đề xuất của Bộ Công Thương, ý kiến tham gia thống nhất của các bộ và chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ Tài chính đã quyết định đề nghị giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng là 2.000 đồng/lít; dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn là 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn là 1.000 đồng/kg; dầu hỏa là 700 đồng/lít.

Nếu nghị quyết này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, thì giá xăng từ ngày 1/4 sẽ được giảm 2.200 đồng/lít (gồm VAT) và giá dầu cũng sẽ được điều chỉnh 1.100 đồng/lít.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top