Từ ngày 1/11, TPHCM phục hồi giao thông thủy chở khách liên tỉnh

Từ ngày 1-11, các tuyến vận tải khách bằng đường thủy từ TP.HCM đến Đồng Nai, Tiền Giang và ngược lại sẽ chính thức hoạt động trở lại.

Ngày 30/10, đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, sở đã nhận được phản hồi của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang về hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng đường thủy.

Trước đó, từ ngày 18/10, Sở đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang và Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị khôi phục hoạt động vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa liên tỉnh.

Đến nay, đã nhận được phản hồi và đồng ý của Sở GTVT các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang.

Theo đó, từ ngày 1/11, các tuyến vận tải hành khách bằng đường thủy từ TPHCM đến hai tỉnh này và ngược lại sẽ chính thức được khởi động.

Trong đó, tỉnh Đồng Nai đồng ý cho hoạt động lại các tuyến giao thông thủy gồm: Bến Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) - bến Phú Xuân (huyện Nhà Bè, TP.HCM) và bến TP Biên Hòa (Đồng Nai) - bến Gỗ (TP Thủ Đức, TP.HCM).

anh-minh-hoa.jpg
Từ ngày 1/11, các tuyến vận tải hành khách bằng đường thủy từ TPHCM đến hai tỉnh này và ngược lại sẽ chính thức được khởi động.

Tại Tiền Giang, Sở GTVT tỉnh đã có ý kiến trình UBND tỉnh, đề xuất mở lại hoạt động vận tải hành khách tại bến thủy nội địa liên tỉnh kết nối từ Gò Công Đông đi huyện Cần Giờ (TPHCM) và ngược lại.

Đến nay, UBND tỉnh đã có ý kiến thống nhất cho kết nối lại tuyến giao thông thủy này.

Sở GTVT tỉnh Tiền Giang sẽ hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng phương án tổ chức vận tải cũng như phương án phòng chống dịch Covid-19.

Về phía tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở GTVT tỉnh này cho biết: Kế hoạch vận tải hành khách, hàng hóa liên tỉnh bằng đường thủy, sở đang trình UBND tỉnh và hiện chưa có phản hồi.

Ông Nguyễn Quốc Chánh, chủ đầu tư tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, cho biết đến nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa đồng ý cho chạy lại tuyến phà biển này.

“Nhiều người dân quan tâm, gọi điện thoại hỏi mua vé để được di chuyển bằng phà biển. Nhu cầu của người dân là có nhưng hai địa phương chưa thống nhất thì chưa thể đáp ứng được mong muốn của người dân” - ông Chánh nhận định.

Cũng theo ông Chánh, huyện Cần Giờ và TP Vũng Tàu đều là hai địa phương có dịch ở cấp độ 1 nên việc kết nối là hoàn toàn hợp lý. Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đã sẵn sàng chạy lại ngay khi hai địa phương đồng thuận.

Theo Đời sống
Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Giá xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít

Từ 15h ngày 1/7, giá xăng E5RON92 giảm 410 đồng/lít, từ 31.300 đồng/lít xuống còn 30.890 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít, từ mức hiện hành là 32.870 đồng/lít xuống mức 32.760 đồng/lít; xăng RON95-IV có giá 32.860 đồng/lít.
Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Vụ kít test Việt Á: Quảng Ninh kỷ luật một loạt lãnh đạo ủy ban và bệnh viện

Không chỉ Giám đốc, phó giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật mà rất nhiều lãnh đạo các khoa phòng và lãnh đạo Ủy ban, Trung tâm y tế Đông Triều cũng bị kỷ luật do vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Khó khăn khi công bố hết dịch và chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B

Đến nay virus SARS-CoV-2 đã có 5 biến thể mới và trong vòng 6 tháng qua biến thể Omicron có 5 biến thể phụ, nguy cơ xuất hiện biến thể mới với khả năng lây lan nhanh, gây bệnh nặng. Vì vậy, chưa chuyển phân loại bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B hoặc chưa coi bệnh COVID-19 là bệnh lưu hành.
back to top