Từ nay đến cuối năm dịch Covid-19 tại Hà Nội sẽ còn phức tạp

Những ngày qua, Hà Nội liên tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao, hơn 200 ca mắc/ngày. Số ca cộng đồng đang có xu hướng gia tăng. Nhiều người lo ngại liệu Hà Nội có nâng cấp độ dịch?
phong-toa.jpg

Liên quan đến vấn đề này, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, Thành phố đánh giá cấp độ dịch theo từng tuần, từng nơi.

Theo ông Tuấn, dịch Covid-19 tại Hà Nội chắc chắn còn phức tạp hơn rất nhiều. Dự đoán, từ nay đến cuối năm chắc chắn dịch Covid-19 tại Hà Nội sẽ còn phức tạp hơn chứ không phải như bây giờ.

Hiện Thành phố đã được cấp đủ văcxin để tiêm phủ cho khoảng 80% dân số Hà Nội đủ 2 mũi. Điều quan trọng là đang chờ những người đủ thời gian để tiêm phủ mũi 2. Khi đủ mũi tiêm sẽ tạo ra miễn dịch cộng đồng, hạn chế được số ca mắc. Việc kiểm soát các ổ dịch, ca nhiễm Covid-19 và tiêm văcxin vẫn đang được Hà Nội đẩy mạnh.

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, việc phát sinh ca nhiễm Covid-19 như hiện nay vẫn đang nằm trong dự đoán của Hà Nội.

Chắc chắn trong ít ngày tới số ca nhiễm Covid-19 có thể sẽ tăng lên. Thành phố làm sao phải khống chế đừng để cao tăng cao quá, bên cạnh đó theo dõi ca mắc chuyển biến nặng.

Với tốc độ tiêm văcxin như hiện nay, theo ông Phu chỉ thời gian rất ngắn nữa Hà Nội sẽ đạt tỉ lệ tiêm 70-80% tổng dân số. Việc tiêm phủ văcxin đủ nhưng sẽ vẫn lây nếu người dân không thực hiện tốt 5K. Điều quan trọng của tiêm chủng đó là bệnh nhân nếu mắc sẽ nhẹ, không triệu chứng.

Tiêm văcxin ngừa Covid-19 con người vẫn sinh kháng thể nhưng không thể đạt được mức độ không bị nhiễm hay lây lan cho người khác. Nó khác với loại văcxin khác như sởi,... hiệu quả cao thì 90-95% người dân không bị nhiễm nữa. Chính vì thế, người dân không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top