Tự mua thuốc điều trị rong kinh, bệnh nhân suy kiệt vì mất máu ồ ạt

(khoahocdoisong.vn) - Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã truyền máu và phẫu thuật nội soi cứu bệnh nhân chảy máu ồ ạt do tự uống thuốc điều trị rong kinh.

Chị Nguyễn B.T. đến Khoa Khám chuyên sâu sản phụ khoa & sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng rong kinh kéo dài, xuất huyết ồ ạt, ngất trong quá trình thăm khám. Qua khai thác tiền sử bệnh, được biết, cách đây 1 năm chị xuất hiện tình trạng hành kinh kéo dài trên 10 ngày. Đi khám tại 1 cơ sở y tế, chị được bác sĩ chẩn đoán u xơ tử cung, cho điều trị thuốc cầm máu. Về nhà điều trị thấy đỡ, nên cứ mỗi khi rong kinh chị lại tự đi mua thuốc cầm máu uống. Lần này, chị uống thuốc không thấy có tác dụng, hiện tượng xuất huyết ồ ạt liên tục diễn ra, cơ thể suy kiệt, chị mới tìm đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Các bác sĩ đã chẩn đoán chị bị polyp buồng tử cung và lạc nội mạc cơ tử cung, cơ thể suy kiệt do mất máu nhiều. Ngay lập tức, chị được chỉ định nhập viện điều trị truyền máu bổ sung để tiến hành phẫu thuật nội soi cắt polyp, lấy u xơ tử cung... Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục tốt, chuẩn bị ra viện.

Theo BS Nguyễn Xuân Hải, Phó trưởng khoa D5, polyp buồng tử cung hay còn gọi là polyp nội mạc tử cung là một trong những là một bệnh lý khá phổ biến. Đa số polyp buồng tử cung là bệnh lành tính nhưng gây xuất huyết tử cung bất thường ở phụ nữ, cỏ thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh hoạt hằng ngày, và gián tiếp làm giảm chất lượng cuộc sống.

Vì vậy, khi chị em xuất hiện những triệu chứng: Xuất huyết tử cung bất thường, thường giữa chu kỳ, rỉ rả hoặc xuất huyết nặng hơn trong chu kỳ (cường kinh); Có thể kèm theo đau bụng, thiếu máu.... thì cần đi thăm khám ngay để được điều trị kịp thời.

Thu Linh (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top