Tự mua thuốc để tăng cường sinh lý

(khoahocdoisong.vn) - Y học cổ truyền có nhiều bài thuốc bổ thận tráng dương, sinh tinh ích khí chữa chứng “trên bảo dưới không nghe” rất hiệu nghiệm, dễ áp dụng. Người mắc bệnh này có thể ăn thịt chó nấu với đậu đen ninh nhừ tuần vài lần.

Ông Trần Thế Trường (Quảng Ninh) mắc bệnh “trên bảo dưới không nghe”, ông đã dùng nhiều loại thuốc uống và bôi để hỗ trợ, các thuốc này ông đều nghe quảng cáo và tự mua. Ông tin tưởng những gì quảng cáo nói là hiệu quả tốt, không độc hại, nhưng vừa rồi đi khám, ông mang mấy hộp thuốc ra hỏi liền bị bác sĩ mắng vì mua phải những thuốc không đúng bệnh, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Lời bàn: Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y VN cho biết, y học cổ truyền có nhiều bài thuốc bổ thận tráng dương, sinh tinh ích khí chữa chứng “trên bảo dưới không nghe” rất hiệu nghiệm, dễ áp dụng. Người mắc bệnh này có thể ăn thịt chó nấu với đậu đen ninh nhừ tuần vài lần. Những nơi có thịt dê có thể nấu thịt dê, tôm nõn, tỏi, hành nấu canh. Món ăn này thích hợp với người liệt dương do thận hư. Nếu không muốn ăn thịt nhiều, có thể lấy hạt mướp đắng 300g sao vàng tán nhỏ, cho vào lọ, mỗi ngày uống 10g bằng rượu vang, ngày uống 2 lần, 10 ngày một đợt rất hiệu nghiệm.

Nói chung các bài thuốc trong Đông y dễ sử dụng, dễ kiếm, tự làm được và không có hại. Khi có bệnh, ngoài việc đi khám, dùng thuốc, có thể hỗ trợ điều trị bằng thực phẩm cũng rất hiệu quả.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top