Từ mùa bội thu huy chương Olympic Quốc tế: Sẽ đẩy mạnh phát triển trường chuyên

(khoahocdoisong.vn) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kết quả của đoàn học sinh Olympic Tin học Quốc tế đã khép lại một mùa Olympic bội thu huy chương. Trong năm tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh phát triển trường chuyên.

PGS.TS Lê Sỹ Vinh, Trưởng đoàn Olympic Tin học quốc tế của Việt Nam cho biết, cuộc thi Olympic Tin học quốc tế năm 2019 được tổ chức với tổng số 87 nước và vùng lãnh thổ tham gia với 327 thí sinh dự thi.

Năm nay, cả 4/4 thí sinh của Việt Nam dự thi đều đoạt Huy chương, trong đó Huy chương Vàng thuộc về hai học sinh: Em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa và em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đội tuyển Olympic Tin học Quốc tế tại Azerbaijan.

Đội tuyển Olympic Tin học Quốc tế tại Azerbaijan.

Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Bạc. 

Em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng.

Với tỷ lệ đạt Huy chương 100%, gồm 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 01 Huy chương đồng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 4 cùng với Hàn Quốc, xếp sau các nước: Nga, Trung Quốc, Mỹ.

Đón đoàn Olympic Tin học Quốc tế trở về với thành công tốt đẹp.

Đón đoàn Olympic Tin học Quốc tế trở về với thành công tốt đẹp. 

Tại buổi đón đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế tại sân bay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kết quả đạt được của đoàn học sinh Olympic Tin học quốc tế đã khép lại một mùa Olympic quốc tế bội thu huy chương. 

Cụ thể, cả 38/38 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương (trong đó có 9 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc, 09 Huy chương Đồng: 01 Bằng khen).

Trong đó, đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế là thành công vang dội nhất, đặc biệt có thêm một bằng khen cho thí sinh đạt số điểm tuyệt đối phần thi thực hành.

Đoàn Olympic Vật lý quốc tế có một nữ sinh đã đạt huy chương Vàng, đồng thời được giải “Học sinh nữ xuất sắc nhất cuộc thi”.

Với môn Tin học, tuy có độ khó về thực hành cao, nhiều khó khăn trong quá trình học tập, nhưng các em đã được đền đáp xứng đáng từ chính những nỗ lực của mình.

Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong năm tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục thực hiện theo Đề án 959 về đẩy mạnh phát triển trường chuyên, xây dựng các mô hình trường học chất lượng cao, các phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi.

Sẽ tạo nền tảng giáo dục chất lượng cao chung, từ đó phát hiện và bồi dưỡng thêm những học sinh xuất sắc có năng khiếu để dự thi Olympic khu vực và quốc tế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top