Tủ lạnh nóng vì kê sát tường

(khoahocdoisong.vn) - Tủ lạnh nóng là đúng bởi khi hoạt động tủ lạnh sẽ thoát nhiệt, tuy nhiên việc bạn kê sát vào tường sẽ khiến nhiệt không thoát được gây nóng.

Hỏi: Tủ lạnh nhà tôi kê sát tường, hôm trước tôi phát hiện phía sau tủ lạnh, phần tiếp ráp với tường rất nóng. Tại sao lại vậy?

Nguyễn Thị Nguyệt, Hà Nội

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao (Nam Từ Liêm, Hà Nội): Tủ lạnh nóng là đúng bởi khi hoạt động tủ lạnh sẽ thoát nhiệt, tuy nhiên việc bạn kê sát vào tường sẽ khiến nhiệt không thoát được gây nóng.

Thực tế, thói quen của bạn khá nhiều người mắc phải, mọi người thường kê sát tủ lạnh vào tường, hoặc kê gần tủ bếp, thậm chí bên trên có khi còn đặt lò vi sóng…

Người dân cần từ bỏ ngay thói quen xấu này. Hãy tạo khoảng không gian thoáng để tủ lạnh thoát nhiệt. Tủ lạnh thoát nhiệt tốt đảm bảo tuổi thọ lâu, đồng thời tránh gây ô nhiễm môi trường.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top