Tủ lạnh nặng mùi

(khoahocdoisong.vn) - Bảo quản thực phẩm tươi sống, đặc biệt là thịt, cá trong tủ lạnh không đúng cách sẽ làm giảm chất lượng thực phẩm, mùi của thịt cá bay ra ám vào các thức ăn khác, khi ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bận đi làm nên vào cuối tuần chị Lê Thị Hiền (Hải Phòng) thường đi chợ cho cả tuần. Chị mua cá, thịt, các loại rau củ cho vào tủ lạnh. Cuối tuần nào thấy chị khuân về vô số thực phẩm, chồng và con chị đều kêu vì không chỉ tủ chật mà nhiều khi mùi cá, thịt xông lên rất khó chịu.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, HN) cho biết, bảo quản thực phẩm tươi sống, đặc biệt là thịt, cá trong tủ lạnh không đúng cách sẽ làm giảm chất lượng thực phẩm, mùi của thịt cá bay ra ám vào các thức ăn khác, khi ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe. Đối với các loại thịt, khi mua về nên rửa sạch, dùng giấy thấm khô rồi bao kín nilon để xuống ngăn đá.

Khi cho vào ngăn đông lạnh nên bọc nhiều lớp để tránh cho thực phẩm tươi sống không bị đông đá quá mức, mất đi mùi vị thơm ngon.  Đối với cá và các loại hải sản như tôm, nghêu, sò…thường có mùi tanh, để tránh làm ảnh hưởng sang các thực phẩm khác, nên rửa sạch, thấm khô, bao nilon nhiều lớp thật kín rồi cho vào hộp cất vào ngăn đá. Nếu cần có thể hấp tôm, cá trước khi cho vào ngăn đá và dùng dần.

Theo Đời sống
back to top