Tự làm bẫy diệt muỗi

(khoahocdoisong.vn) -  Có thể sử dụng những chai lọ thừa, rửa sạch, sau đó cho vào bên trong chai từ 3 đến 5ml nước đường hoặc một chút bia rồi để nó vào nơi có nhiều ruồi muỗi trú ngụ.

Hỏi: Xin được bày cách tự làm bẫy diệt muỗi an toàn,  hiệu quả?

Hoàng Bích Hồng (Hà Nội)

GS Bùi Công Hiển, Hội Côn trùng học Việt Nam:  Có thể sử dụng những chai lọ thừa, rửa sạch, sau đó cho vào bên trong chai từ 3 đến 5ml nước đường hoặc một chút bia rồi để nó vào nơi có nhiều ruồi muỗi trú ngụ.

Muỗi sẽ tự động bay đến dính vào chai và chết. Hoặc dùng một ít nước đường, để trong chậu nhỏ rồi lắc qua lắc lại để đường bám xung quanh chậu. Hòa nước xà phòng để đổ xuống chậu.

Khi đặt chậu nước xà phòng với đường bám xung quanh, muỗi sẽ bay vào mà sập bẫy. Trên thị trường có bán loại keo bẫy muỗi. Phương pháp này áp dụng khi muỗi nấm đã trưởng thành.

Với bẫy ruồi, gián, cũng có thể sử dụng cách làm tương tự. Tuy nhiên nhớ vệ sinh bẫy thường xuyên, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu để bẫy lâu ngày, bẩn.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top