Tự khắc phục cháy nắng

Thay vì phải sử dụng các loại kem dưỡng, chống nắng, thuốc chữa cháy nắng thì việc phục hồi da cháy nắng bằng các phương pháp tại nhà cũng được khuyến khích.

Thay vì phải sử dụng các loại kem dưỡng, chống nắng, thuốc chữa cháy nắng thì việc phục hồi da cháy nắng bằng các phương pháp tại nhà cũng được khuyến khích sử dụng.

Theo ThS.BS Trần Thu Nguyệt, Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cháy nắng hay bỏng nắng là kết quả của việc làn da của bạn tiếp xúc lâu với ánh nắng mà mặt trời mà không có sự bảo hộ từ áo quần, mũ nón, kem chống nắng… Cháy nắng khiến bạn cảm thấy đau rát trên làn da và khó chịu. Bạn hoàn toàn có thể làm dịu da bằng những vật liệu có sẵn trong gia đình. Ví dụ ngâm mình với bột baking soda Bicarbonate của soda giúp làm dịu chứng viêm da, giảm ngứa, và giúp điều trị cháy nắng. Hòa một nắm bột baking soda vào nước mát và ngâm mình trong 20 phút. Hoặc ngâm mình trong nước tắm có pha 2-4 cốc bột yến mạch, 1 cốc soda và 1 cốc sữa cô đặc. Cả ba thành phần này đều chống lại chứng viêm và hỗ trợ giảm cháy nắng. Bạn sẽ thấy làn da bỏng rát dịu lại rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể đổ một ly dấm trắng vào nước mát và ngâm mình trong 20 phút khiến làn da dịu lại rõ rệt.

Các nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống oxy hoá của trà xanh giúp ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da khi bạn thoa nó lên da hoặc uống thường xuyên. Dù trà xanh không hoạt động như một chất chống nắng, nhưng nó có thể bảo vệ da chống lại chứng viêm do tia tử ngoại của mặt trời gây ra. Cách tốt nhất để giảm những cơn đau do cháy nắng là hãy thử nhâm nhi một cốc trà xanh. Sau đó, hãy pha một cốc thứ hai, để nguội và dùng bông tẩm nước trà xanh thoa lên vùng da bị cháy nắng. Với vùng da mặt hoặc cánh tay, sử dụng bột matcha trà xanh hòa loãng với sữa chua như một thứ mặt nạ sẽ khiến da dịu trở lại.  Ngoài ra, tắm hoặc ngâm mình trong nước mát của trà xanh cũng khiến làn da của bạn dịu mát rất nhiều.

Phong Lâm

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top