Tự dưng chít hẹp bao quy đầu

(khoahocdoisong.vn) - Tự dưng chít hẹp bao quy đầu là dạng chít hẹp thứ phát do viêm nhiễm gây ra. Nên xử lý sớm để tránh ung thư.

Hỏi: Tôi 55 tuổi. Gần đây dương vật hay bị ngứa, xót sau thắt chặt lại gây đau. Tôi đi khám bác sĩ kết luận chít hẹp bao quy đầu dù trước đây tôi không bị. Xin hỏi, chẩn đoán như vậy có đúng không? Tôi có phải "cắt" như trẻ nhỏ không?

Nguyễn Nam P. (Thanh Xuân, Hà Nội)

BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội: Biểu hiện của bạn là chít hẹp bao quy đầu thứ phát.

Tình trạng này thường xuất hiện ở nam giới có bao quy đầu dài (có thể lộn ra lộn vào dễ dàng như bao luôn chùm kín). Khi tuổi tác đã cao, hệ miễn dịch suy giảm dần, bản thân môi trường trong “bao” này dễ bị viêm do nó luôn bị ẩm.

Viêm nhiễm thường được biểu hiện: Quy đầu tấy đỏ, ngứa, xót khi vùng da này tiếp xúc với nước tiểu, tinh dịch hay dịch sinh dục của phụ nữ. Viêm nhiễm này thường xảy ra từng đợt một và thường gặp vào mùa hanh khô.

Khi bị chít hẹp, dù bất kỳ tuổi nào cũng nên phẫu thuật càng sớm càng tốt. Đối với người lớn, phẫu thuật sớm để tránh xơ dính hay ung thư hóa như vậy sẽ phòng được không phải cắt cả cụm nếu ung thư và xơ dính xảy ra.

Theo Đời sống
back to top