Tự động thông báo, xác định vị trí tai nạn

Thiết bị tự động gửi thông báo, xác định vị trí khi xe gặp sự cố tai nạn” là ý tưởng của Tô Ngọc Duy và Cao Văn Thương, học sinh trường THPT Trường Chinh (Đăk R’lấp, Đăk Nông).

Nhóm tác giả cho biết, thiết bị sử dụng một modem cảm biến độ nghiêng SW 520D, một mạch Arduino-Uno, một mạch sim và một số thiết bị kết nối khác. Thiết bị được gắn trên xe của người tham gia giao thông.

Khi có tai nạn, thiết bị sẽ tự động thông báo, xác định vị trí tai nạn

Khi xe gặp sự cố hoặc bị nghiêng đổ, sau 2 phút mà không được dựng lên thì mạch sim sẽ tự động gửi tin nhắn với nội dung “Xe của bạn gặp sự cố hoặc bị tai nạn” đến các số điện thoại được kết nối với thiết bị. Đồng thời, thiết bị sẽ gửi tiếp tọa độ của xe bằng đường link xác định vị trí của xe trên Google Maps.

Trong trường hợp xe không bị tai nạn mà bị lấy trộm, chủ phương tiện cũng có thể thông qua việc gửi một tin nhắn tới thiết bị, thiết bị sẽ gửi lại đường link cho biết vị trí của xe trên Google Maps nếu như sử dụng Smartphone.

Đặc biệt, nếu có một số tổng đài của cảnh sát giao thông mà tất cả các xe đều được gắn thiết bị này thì có thể nắm bắt được số vụ tai nạn xảy ra trong một ngày mà không cần đợi báo cáo từ các địa phương.

T.Hà

Theo Đời sống
back to top