Tự động điều khiển nhiệt độ sưởi ấm cho gà

Hệ thống điều khiển nhiệt độ tự động sưởi ấm gà con là ý tưởng sáng tạo của đôi bạn học Hà Quang Huy và Nguyễn Thảo Quỳnh, học sinh trường THCS Lê Lợi, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Bộ đôi tác giả cho biết, sinh ra ở nông thôn nên Huy và Quỳnh nhiều lần chứng kiến cảnh đàn gà con vừa nở đã bị chết do sự thay đổi nhiệt độ của thời tiết. Chính vì thế Huy và Quỳnh quyết tâm tạo ra một sản phẩm sưởi ấm gà con khi thời tiết lạnh.

Hệ thống giúp sưởi ấm cho gà con.

Vận dụng những kiến thức đã học cùng với việc sử dụng các vật liệu sẵn có trong cuộc sống, sau nhiều ngày vẽ thiết kế, lắp ráp, thử nghiệm, bộ đôi mê sáng tạo đã hoàn thành “Hệ thống điều khiển nhiệt độ tự động sưởi ấm gà con”.

Thiết bị hoạt động theo nguyên lý: Khối cảm biến sẽ đo nhiệt độ trong chuồng gà và khối thời gian thực sẽ cung cấp thông tin thời gian về ngày tuổi của gà con, chuyển đến khối điều khiển để từ đó đưa ra tín hiệu đến khối giao tiếp công suất, tự động bật tắt bóng đèn tỏa nhiệt sao cho thích hợp.

Theo nhóm tác giả, thiết bị này có nhiều ưu điểm, ví dụ, trong thời tiết lạnh vẫn đảm bảo được nhiệt độ phù hợp với ngày tuổi của gà con; cho phép cài đặt thời gian thực hiện và tính được tuổi gà; giá thành thấp, lắp đặt đơn giản, sử dụng dễ dàng, có thể ứng dụng cho tất cả các vùng trên cả nước; đặc biệt hệ thống có chế độ cài đặt nhiệt độ theo yêu cầu phù hợp với các loại vật nuôi khác như lợn, ngan, ngỗng, bò…

T. Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top