Từ đầu 2021, Việt Nam nhập khẩu bao nhiêu xe ô tô?

Tính lũy kế từ đầu năm, ô tô nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tăng trưởng khá dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thông tin chiều 22/2 của Tổng cục Hải quan cho thấy, nửa đầu tháng này (1-15/2), cả nước nhập khẩu 3.463 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 66 triệu USD.

Trong đó, nhiều nhất là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống với 2.477 xe, kim ngạch 42,5 triệu USD; ô tô tải đạt 812 chiếc, kim ngạch đạt 15,9 triệu USD.

Tại khu vực cảng Hải Phòng, một trong những địa bàn nhập khẩu ô tô chủ yếu của nước ta, trong ngày 15/2 (tức mùng 4 Tết Tân Sửu), tàu RORO (tàu chuyên dụng chở ôtô), chở theo 1.355 xe đã cập bến cảng Tân Vũ.

Xe nhập khẩu

Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

So với cùng kỳ 2020, lượng ô tô nguyên chiếc trong nửa đầu tháng 2 giảm nhẹ (cùng kỳ đạt 4.507 chiếc, kim ngạch 101 triệu USD).

Tuy nhiên, tính lũy kế từ đầu năm, ô tô nhập khẩu vẫn tăng trưởng khá.

Theo đó, từ đầu năm đến 15/2, cả nước nhập khẩu 11.791 chiếc, tổng kim ngạch 280 triệu USD, tăng 2.766 xe và gần 60 triệu USD so với cùng kỳ 2020.

Năm 2020, cả nước nhập khẩu hơn 100.000 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch 2,35 tỷ USD, giảm 24,5% về lượng và giảm 25,6% kim ngạch so với năm 2019.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top