Tự chế “máy”' gấp quần áo

(khoahocdoisong.vn) - Bạn đang có rất nhiều quần áo phải gấp mà bạn thì lại rất ngại? Bạn có thể tự chế một chiếc máy gấp quần áo rất đơn giản

Một chiếc máy gấp quần áo rất đơn giản sẽ giúp bạn gấp quần áo nhanh hơn và đem lại niềm vui khi làm việc. Đây là kinh nghiệm của anh Nguyễn Tuấn Minh, hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội. Để thực hiện, bạn cần 4 tấm bìa các-tông: 2 tấm có kích thước 70cm x 30cm, 1 tấm 30cm x 30cm, và 1 tấm 40cm x 30cm và băng dính. Đặt tấm bìa kích thước 30cm x 30cm ở trên cùng, tấm 40cm x 30cm ở dưới, và 2 tấm còn lại ở 2 bên. Dán băng dính để cố định tấm bìa 30cm x 30cm với các tấm khác. Sử dụng bằng cách đặt một chiếc áo bất kỳ lên giữa miếng bìa đã dán, rồi lật các tấm bìa theo thứ tự trái, phải và bên dưới. Chỉ với 3 thao tác đơn giản gồm gấp phía bên trái vào, sau đó bên phải, rồi gấp miếng bìa bên dưới, như vậy là bạn đã có chiếc áo gấp gọn gàng. Ngoài ra có thể gấp quần hay các loại quần áo khác cũng với thao tác tương tự. Bạn có thể sáng tạo chiếc máy để trẻ học cách gấp quần áo, như một trò giải trí bổ ích.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top