Tự chế cao rết chữa mụn nhọt

(khoahocdoisong.vn) - Mỗi gia đình có thể tự làm một lọ cao rết để bôi khi bị mụn nhọt, đau nhức bắp chân...

Hỏi: Tôi nghe nói cao rết có thể chữa mụn nhọt. Xin hỏi, cách chế cao rết để dùng dần.

Nguyễn Thanh Hải (Cần Thơ)

Lương y Hoàng Duy Tân, nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai: Cao rết có thể tự chế lấy để dành dùng dần trong gia đình mỗi khi cần. Cách chế như sau: Con rết, nhiều ít cũng được (bất cứ khi nào bắt được rết, đều có thể ngâm được). Cồn hoặc rượu. Cho rết vào bình thuỷ tinh, đổ cồn hoặc rượu vào cho ngập xác rết. Ngâm khoảng nửa tháng là dùng được.

Mỗi lần dùng, lấy bông gòn quấn vào que tăm, châm vào cao rết, bôi lên vùng sưng đau. Bôi đến đâu có cảm giác mát và một lát sau sẽ đỡ nhức ngay. Thường chỉ vài lần bôi là khỏi.

Theo Đông y, con rết còn gọi là là ngô công. Tên khoa học là Otostigmus Sp. Ngô công vị cay, mặn, tính ôn, có độc. Có tác dụng tức phong, chống co giật, giải độc, tán kết, thông lạc, giảm đau.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top