Tự chế cao ngọc linh bồi bổ khí huyết

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ với hai vị thuốc đơn giản là tây dương sâm và long nhãn chế biến thành cao ngọc linh rất tốt để bồi bổ khí huyết, chữa nhiều bệnh lý.

Hỏi: Tôi nghe mách cao ngọc linh có tác dụng bồi bổ khí huyết rất tốt. Xin hỏi cách chế biến cao ngọc linh thế nào?

Vũ Thị Thu (Thanh Hóa)

Chỉ cần hai vị thuốc long nhãn và tây dương sâm là có bài thuốc bổ huyết cho phụ nữ

Chỉ cần hai vị thuốc long nhãn và tây dương sâm là có bài thuốc bổ huyết cho phụ nữ

Lương y Hoàng Duy Tân, nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai: Người bị chứng khí huyết hư lúc nào cũng bơ phờ, sắc mặt nhợt nhạt, sợ gió, sợ lạnh, chóng mặt, ngủ không ngon giấc. Đi khám đều không ra bệnh. 

Hiện nay, có rất nhiều cách bổ huyết, đặc biệt là ở nữ giới. Bài thuốc bổ huyết đơn giản từ cao ngọc linh có thể giúp mọi người, đặc biệt là phụ nữ đã qua một lần sinh nở bồi bổ khí huyết hiệu quả.

Cách làm Cao Ngọc linh: Cùi nhãn (long nhãn nhục) 1 phần, tây dương sâm 1 phần (uống bao nhiêu làm bấy nhiêu). Trộn đều hai thứ trên với nhau rồi cho vào bát đem hấp cách thủy khoảng 4 giờ. Mỗi ngày 1 thìa, pha nước ấm uống. Cũng có thể dùng lượng nhiều hơn, chưng xong, để nguội, cho vào lọ, để trong tủ lạnh để dùng dần (mỗi lần dùng, nên pha với nước nóng). 

Công dụng của bài thuốc: Giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ; Cải thiện khí sắc; Giảm đau; Cải thiện chứng táo bón; Cải thiện kinh nguyệt.

Cao Ngọc Linh là loại thuốc tốt, nên giới thiệu rộng rãi hơn nữa để nhiều người được dùng”. Bài thuốc đơn giản chỉ có 2 vị nhưng đem lại hiệu quả ngoài sự mong muốn.

Theo Đời sống
back to top