Tự chặn xuất tinh thành ra vô sinh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người bị vô sinh, gây tổn hại đến cơ quan sinh dục vì thói quen dùng tay ấn và bóp chặt vào phần “cậu nhỏ” để ngăn không cho xuất tinh phòng tránh mang thai ngoài ý muốn. Hành động này có thể khiến tinh binh đi ngược gây vô sinh.

Anh Đỗ Văn Khánh (36 tuổi, Hà Nội) muốn sinh con thứ 2 cách đây từ 2 năm nhưng mãi không có kết quả. Đi khám anh mới giật mình vì không có tinh trùng.

Truy tìm nguyên nhân mới hay là do anh có thói quen dùng tay ấn vào gần dưới gầm hạ bộ để ngăn không cho xuất tinh để kế hoạch hóa gia đình. Hành động này của anh đã khiến cho “tinh binh” đi ngược.

Lời bàn: BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam khoa và Hiếm muộn cho biết, nhiều người bị vô sinh, gây tổn hại đến cơ quan sinh dục vì thói quen dùng tay ấn và bóp chặt dương vật  để ngăn không cho xuất tinh phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Thực tế hành động này không có tác dụng tránh thai vì ngay khi có kích thích tình dục, dương vật cương cứng thì đã  tiết ra một chút dịch nhầy trong ở lỗ sáo (đầu dương vật), càng về thời điểm xuất tinh lượng dịch này càng tiết ra nhiều hơn, lượng dịch này có chứa một số lượng nhỏ tinh trùng.

Hơn nữa, dù bóp chặt ngăn không cho xuất tinh thì vẫn có một phần lượng tinh dịch chảy ra ở trạng thái  "đùn" ra sau đó vẫn có khả năng thụ thai. Trong khi đó, hành động trên làm thường xuyên sẽ dẫn tới bệnh lý xuất tinh ngược, tinh dịch khi được xuất ra bị chặn lại ở phía trước thì nó sẽ dồn về phía sau và lên trên bàng quang gây vô sinh.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top