--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Tự bấm phản xạ giảm mệt mỏi

LƯƠNG Y HOÀNG DUY TÂN - 18:20 07/05/2021

(khoahocdoisong.vn) - Phương pháp bấm phản xạ có điểm hay là chúng ta có thể "tự mình" thực hiện bấm cho chính bản thân mình. Chúng tôi giới thiệu cách thực hiện tự bấm này để khi cần, chúng ta có thể hoàn toàn “tự giải phóng cái đau, cái khó chịu…” cho chính bản thân chúng ta.

Ai cũng đã từng bị mệt. Mệt không phải là một bệnh, mà chỉ là triệu chứng của một bệnh nào đó phải tìm cho ra. Hoặc có khi đó chỉ là kết quả của một thời gian lao động căng thẳng. Có thể tự bấm huyệt phản xạ để giảm mệt mỏi.

Bạn hãy ngồi xuống ghế và để bàn chân trần lên đầu gối. Hãy nhìn vào ngón chân cái và chuẩn bị săn sóc tuyến yên. Dùng ngón tay cái và ngón trỏ, kẹp ngón chân lại, nhớ để ngón tay cái ở dưới để sử dụng cho có hiệu quả. Hãy bấm mạnh vào dưới ngón chân để tới được điểm phản ứng của tuyến ở trung tâm ngón.  Nếu thấy đau là tốt. Dừng lại một lát, vê nhẹ ngón chân để giảm đau.

Chuyển bàn tay xuống ngay phía dưới ngón chân cái, vùng sát với ngón chân: Đấy là vùng phản ứng của tuyến giáp. Hãy bấm sâu vào thịt, rồi lại dùng đầu ngón cái xoa tròn. Làm như vậy khoảng 30 giây, dịch tay xuống giữa gan bàn chân đây là vùng của tuyến thượng thận, tuyến có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bây giờ, ta lại đưa tay ra gót chân, đặt ngón cái ở dưới mắt cá chân, đây là phạm vi của tuyến sinh dục. Sau 15 giây, bạn hãy đổi chân để xoa bóp sang bên chân kia, cũng vẫn theo thứ tự các tuyến: YÊN  - GIÁP - THƯỢNG THẬN -SINH DỤC.

Cuối cùng, ta cũng nên để ý tới tuyến tụy vì đây là nơi sản xuất hormone insulin và glucagon. Điểm tụy ngang với điểm thượng thận, nhưng ở phía ngoài bàn chân, dưới điểm tim, của chân trái. Hãy dành cho tuyến tụy 30 giây rồi nhích lên phía trên, dành cho tim chừng 15 giây nữa. Trước khi kết thúc, nên trở lại tuyến yên một lần nữa, vì đây là vị chỉ huy, là nhạc trưởng của các tuyến nội tiết.

Tất cả chỉ mất chừng 5 phút. 

Lương y Hoàng Duy Tân (nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai)


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---