Từ 9/10, Đồng Nai cho phép tổ chức sự kiện tập trung dưới 50 người

Đồng Nai cho phép hoạt động bình thường mới tại khu ngoài phong tỏa. Người dân tiêm 1 mũi văcxin được lưu thông trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch kể từ lúc 0h ngày 9/10, đối với khu vực ngoài vùng phong tỏa.

Người dân tham gia lưu thông trong nội tỉnh khi đã được tiêm văcxin ít nhất 1 mũi và 14 ngày sau tiêm hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Khuyến cáo người dân chưa được tiêm văcxin chỉ tham gia lưu thông khi thật sự cần thiết.

Khi tham gia lưu thông, người dân phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-COVID và thể hiện lịch tiêm chủng; trường hợp không có mã QR thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm văcxin ngừa Covid-19 hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Đối với việc đi lại ngoài tỉnh khi thật sự cần thiết phải di chuyển thì thực hiện theo đúng quy định và tuân thủ các điều kiện, yêu cầu của địa phương nơi đến.

dong-nai-go-bo-phong-toa.jpg
Đồng Nai gỡ bỏ phong tỏa cho phép tổ chức sự kiện tập trung dưới 50 người

Tỉnh bãi bỏ các loại giấy đi đường đã quy định trước đây, bãi bỏ việc hạn chế lưu thông từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Bãi bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; chuyển qua hoạt động các tổ tuần tra kiểm soát trên từng địa bàn; chỉ duy trì các chốt kiểm soát giáp ranh với TPHCM, các tỉnh lân cận và các chốt khu vực phong tỏa trong phạm vi hẹp nhất.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ tổ chức cho người lao động làm việc tại trụ sở với số lượng do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định.

Được tổ chức hội họp, các sự kiện tập trung dưới 50 người trong một phòng và bảo đảm giãn cách; yêu cầu người tham gia đã được tiêm đủ liều văcxin hoặc một mũi sau 14 ngày hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng...

Theo Đời sống
back to top