Từ 4/10, người lao động tại TPHCM được đến 4 tỉnh liền kề

Theo phương án được UBND TPHCM gửi lấy ý kiến 4 tỉnh, đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn thành phố, và ngược lại.

Nhằm tạo điều kiện để khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn, UBND TPHCM đã gửi phương án tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh để lấy ý kiến.

Nếu phương án này được thống nhất, từ ngày 4/10/2021, người lao động sẽ được đi lại giữa TPHCM và 4 tỉnh lân cận trên theo hướng dẫn.

Theo đó, đối tượng di chuyển chủ yếu sẽ là công nhân, chuyên gia, do doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh đến cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn TPHCM và ngược lại.

UBND TPHCM yêu cầu, khi di chuyển, đối tượng vận chuyển phải đáp ứng đã tiêm ngừa Covid-19 ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV2 âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

cn-tphcm(1).png
Từ ngày 4/10, công nhân, người lao động có thể đi lại giữa TPHCM và 4 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh (ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, các đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn TP.HCM phải xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối là Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động.

Sau đó, phương án này gửi đến Sở Giao thông vận tải thành phố để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng ứng dụng VNEID, và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM, hoặc Sổ sức khỏe điện tử cho đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động.

Trường hợp không có mã QR, khi được cơ quan chức năng yêu cầu, người tham gia lưu thông cần xuất trình giấy xác nhận là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng, hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top