Từ 24/9, doanh nghiệp quản lý tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho shipper tại TP.HCM

Từ ngày 24/9, các doanh nghiệp quản lý shipper tại TP.HCM sẽ tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị mình.

Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng giao hàng, hôm nay (21/9), UBND TP.HCM đã có công văn khẩn đến các sở ngành, UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức cùng các doanh nghiệp quản lý shipper trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo triển khai xét nghiệm đối với nhân viên giao hàng có ứng dụng công nghệ tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP đến hết ngày 21/9.

Từ ngày mai (22/9) đến hết ngày 23/9, các doanh nghiệp và shipper tiến hành tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên các ứng dụng của doanh nghiệp hoặc sử dụng ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn.

Bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế TP.HCM cung cấp trên cơ sở số lượng shipper đăng ký với Sở Công Thương TP, theo nguyên tắc mẫu gộp ba người, 3 ngày/lần. Các doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Sở Công Thương. Trong thời gian này các shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Từ ngày 24 - 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm về công tác tổ chức và kết quả xét nghiệm đối với lực lượng giao hàng có ứng dụng công nghệ. Đồng thời, cập nhật kết quả vào kho dữ liệu dùng chung của TP theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để phục vụ công tác phòng chống dịch.

UBND TP.HCM giao Sở Công Thương hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức và kết quả xét nghiệm. Trường hợp các shipper không đáp ứng đủ các điều kiện như trên sẽ không được tham gia hoạt động.

Trước đó, do lượng shipper đăng ký hoạt động tăng đột biến, việc triển khai xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng này khiến nhiều trạm y tế lưu động của TP.HCM bị quá tải./.

Theo vov.vn
back to top