Từ 15/3: Khách quốc tế phải có chứng nhận tiêm đủ văcxin và xét nghiệm âm tính

Đó là đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) trong báo cáo mới gửi Thủ tướng Chính phủ về việc mở cửa lại thị trường khách quốc tế ngày 15/3.

Đối với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm đủ liều văcxin phòng Covid-19, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh, hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp trong thời gian không quá 6 tháng.

Đối với khách nhập cảnh hàng không cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi).

Còn đối với khách nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường biển có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính. Đối với các nước, vùng lãnh thổ có yêu cầu cao hơn thì áp dụng theo quy định của nơi xuất cảnh.

Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD. Cài đặt ứng dụng PC-COVID theo quy định của cơ quan chuyên môn và duy trì kết nối trong thời gian tại Việt Nam.

Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh bằng đường hàng không, khách về thẳng nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng phương pháp xét nghiệm nhanh), nếu âm tính thì được tham gia du lịch, nếu dương tính thì thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý y tế theo quy định.

Theo Bộ VHTT&DL đến nay công tác chuẩn bị của các địa phương, doanh nghiệp cơ bản đã sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu mở cửa, đón khách du lịch quốc tế từ 15/3.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top