Từ 1/10/2021, xe khách được phép hoạt động tại vùng nguy cơ thấp

(khoahocdoisong.vn) - Từ ngày 1/10/2021, hoạt động vận tải khách nội tỉnh và liên tỉnh trên toàn quốc được nối lại ở những vùng nguy cơ cao (cam) trở xuống, chỉ cấm với vùng nguy cơ rất cao (đỏ).

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Hướng dẫn này áp dụng cho tất cả loại hình chở khách, từ đường bộ, đường sắt, hàng không, tới đường thủy nội địa và hàng hải, có hiệu lực áp dụng từ ngày 1/10/2021.

Theo đó, Bộ GTVT phân các khu vực thành 4 cấp độ theo nguy cơ dịch bệnh, gồm cấp 1 là nguy cơ thấp (vùng xanh); cấp 2 nguy cơ trung bình (vùng vàng), cấp 3 nguy cơ cao (vùng cam), và cấp 4 nguy cơ rất cao (vùng đỏ), được tính theo đơn vị cấp xã, hoặc khu phố. Sau khi phân vùng, hoạt động vận tải khách được triển khai theo từng cấp.

xe-khach(1).jpg
Từ ngày 1/10/2021, xe khách được phép hoạt động tại vùng nguy cơ thấp.

Cụ thể, tại địa phương vùng đỏ (cấp 4), dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách công cộng (trừ xe taxi, xe công nghệ có vách ngăn và thanh toán điện tử); phương tiện chở khách qua vùng đỏ không được dừng, đỗ.

Tuy nhiên, vùng đỏ vẫn cho phép đón, trả khách với hàng không và đường sắt, với điều kiện sân bay và nhà ga đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch, có vị trí luồng đón, trả khách riêng biệt...

Đối với vùng cam (cấp 3), các phương tiện vận tải hành khách công cộng chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất. Còn tại vùng vàng (cấp 2) và vùng xanh (cấp 1), các phương tiện giao thông được hoạt động bình thường.

Cùng với đó, hành khách đi lại từ vùng cam trở xuống, bắt buộc phải tuân thủ quy định 5K, khai báo y tế đầy đủ, khách đã tiêm ít nhất 1 liều văcxin đủ thời gian 3 tuần, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không cần phải xét nghiệm trước chuyến đi. Với hành khách chưa tiêm văcxin, sẽ phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ bằng PCR hoặc xét nghiệm nhanh.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và không ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top