Từ 1/10/2021, TPHCM kiến nghị cho phép lĩnh vực thẩm mỹ hoạt động lại

(khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TPHCM kiến nghị cho phép lĩnh vực thẩm mỹ thực hiện tại bệnh viện, phòng khám đa khoa và chuyên khoa hoạt động lại.
phau-thuat-tham-my.jpg
Sở Y tế TPHCM kiến nghị UBND TPHCM xem xét cho phép hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/10/2021. 

Trước đó, TPHCM đã tạm dừng các hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa từ ngày 31/5 do dịch bệnh Covid-19. Hiện các nhân viên y tế của các đơn vị thẩm mỹ đã được tiêm văcxin ngừa Covid-19 đầy đủ, tập huấn các kiển thức về phòng, chống dịch Covid-19.

Với đặc thù của chuyên khoa thẩm mỹ, người bệnh có lịch hẹn, số lượng đến điều trị không đáng kể nên không gây tụ tập đông người.

Vì vậy, Sở Y tế TPHCM kiến nghị UBND TPHCM xem xét cho phép hoạt động thẩm mỹ thực hiện tại các cơ sở như bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 1/10/2021 và phải tuân thủ quy định an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Một số quận huyện trên địa bàn TPHCM như Củ Chi, quận 7, TP Thủ Đức đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và UBND TPHCM đã có kế hoạch mở cửa theo lộ trình.

Sở Y tế TPHCM cho biết thêm, TPHCM sẽ giảm dần các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến tại các địa điểm là trường học, ký túc xá... Bên cạnh đó, các bệnh viện, trong đó ưu tiên bệnh viện đa khoa ở các quận, huyện, cũng được chuyển đổi lại công năng để tiếp nhận điều trị những bệnh nhân mắc bệnh thông thường.

Từ ngày 22 - 30/9/2021, Sở Y tế TPHCM sẽ chuyển đổi 3 bệnh viện đa khoa ở các địa phương được đánh giá là an toàn với dịch bệnh gồm: Bệnh viện Quận 7, Bệnh viện huyện Cần Giờ và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi trở về với công năng ban đầu.

Theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, dù không điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng các bệnh viện vẫn đảm bảo có khu cách ly 10 - 20 giường, sẵn sàng cách ly những trường hợp nghi ngờ, có hệ thống oxy kịp thời hồi sức cho bệnh nhân nặng, sau đó chuyển đến bệnh viện điều trị Covid-19.

Một số hoạt động phục vụ người bệnh mà trước đó đã tạm ngưng do dịch Covid-19 cũng đã được mở lại: khám ngoại trú cho người bệnh HIV (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM); đơn vị phẫu thuật trong ngày và tiêm chủng trẻ em của Bệnh viện Nhi đồng TPHCM; hoạt động tiêm chủng trẻ em của Trung tâm Y tế quận Gò Vấp...

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top